Google vừa cho phát hành bản thử nghiệm ứng dụng Maps trên nền tảng iOS 6, hứa hẹn sớm ra mắt một ứng dụng bản đồ mới trên iTunes.

Ứng dụng Maps đã khiến Apple mất ăn mất ngủ thời gian qua.

Một nguồn tin “nội bộ” từ Google cho biết, hãng này đã cho phát hành bản thử nghiệm của ứng dụng bản đồ mới trên nền tảng iOS 6. Cũng theo nguồn tin này, những công đoạn cuối cùng của việc thử nghiệm đã hoàn tất, chỉ chờ sự đồng ý của Apple, cho phép ứng dụng này xuất hiện trên iTunes.

Nếu được đưa lên iTunes, ứng dụng bản đồ từ Google sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Maps, ứng dụng được cài đặt sẵn trên iPhone 5 và các thiết bị chạy iOS 6. Người phát ngôn của Apple cho biết họ không có bình luận gì về một ứng dụng chưa xuất hiện.

Trong khi đó, đại diện của Google tỏ ra tự tin: “Chúng tôi tin tưởng rằng Google Maps là ứng dụng bản đồ chính xác nhất, dễ sử dụng nhất trên thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là đưa Google Maps đến với bất cứ người dùng nào không phân biệt thiết bị, trình duyệt hay hệ điều hành”.

Maps được xem là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất cho các thiết bị di động trong tương lai bởi nó có liên quan rất nhiều đến các ứng dụng di động khác.

Hồi giữa tháng 9, Apple bắt đầu cho tải về hệ điều hành cho iPhone và iPad là iOS 6. Hãng này đã gỡ bỏ Google Maps và YouTube, vốn là hai ứng dụng mặc định của Google trên các phiên bản iOS trước. Tuy nhiên, nỗ lực thay thế ứng dụng Maps của Google bằng một hệ thống bản đồ riêng của Apple đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dùng.

Để trấn an, đích thân CEO Tim Cook đã đăng đàn xin lỗi người dùng và kêu gọi các nhà phát triển từ bên thứ 3 trợ giúp để hoàn thiện ứng dụng nói trên. Phó chủ tịch phụ trách phần mềm iOS – Scott Forstall cũng đã bị đẩy đi khỏi Apple một phần vì sự việc nói trên.

Theo Infonet