Chỉ trong chưa đầy 5 tháng, video clip hiện tượng toàn cầu của rapper Psy đã hạ bệ thần tượng tuổi teen Justin Bieber để trở thành video clip được xem nhiều nhất trên YouTube.

>> Vẹt cũng phát cuồng vì Gangnam Style
>> Lý do Gangnam Style bị "tống cổ" khỏi No.1 YouTube

Mặc dù là Hoàng tử nhạc pop với số lượng fan hâm mộ “khủng” nhất hiện nay song Bieber vẫn không thể cưỡng lại nổi sự đình đám của Gangnam Style.

Bieber chính là người nắm giữ video clip số một YouTube suốt từ năm 2010 cho tới nay, thế nhưng sự lên ngôi của Gangnam Style là quá chóng mặt. Video clip này đã thu hút hơn 805 triệu lượt view chỉ trong hơn 4 tháng và chừng ấy là quá đủ để biến Bieber thành cựu vương.

Trang blog Wordstream đã tiến hành thống kê một loạt số liệu về Gangnam và nhận thấy trong tháng 11, video của ca sĩ người Hàn Quốc đã được xem tới 4000 lượt mỗi phút. Ca khúc này cũng đã được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là video clip được “like” nhiều nhất trong lịch sử YouTube với hơn 2 triệu biểu tượng ngón cái hướng lên.

Wordstream cũng dự đoán với đà thành công hiện tại trên YouTube của Psy, Gangnam Style sẽ trở thành video YouTube đầu tiên đạt được con số 1 tỷ lượt xem vào khoảng giữa tháng 12.

Thành công của Gangnam Style cũng giúp cho nhiều tên tuổi khác ăn theo với các video clip chế lời hoặc hát nhép rất thành công, thu hút được hàng triệu lượt view trên YouTube.

Trọng Cầm