Microsoft công bố máy tính bảng Surface cài hệ điều hành Windows RT vào ngày 26/10, tuy nhiên tại thời điểm đó, hãng chưa hé lộ bất cứ chính sách hỗ trợ chính thức nào dành cho thiết bị này.

Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều muốn chắc chắn rằng Microsoft sẽ hỗ trợ một hệ điều hành mới trong nhiều năm, trước khi họ quyết định có mua sản phẩm với số lượng lớn hay không.

Sáng 27/11, Microsoft đã chính thức xác nhận rằng hãng sẽ hỗ trợ hệ điều hành Windows RT trên nền tảng tablet Surface trong ít nhất là 4 năm nữa. Hãng cũng đã cập nhật thông tin này trên trang web về vòng đời hỗ trợ công nghệ. Tuy nhiên, thời hạn này ngắn hơn một năm so với cam kết truyền thống củ Microsoft, vốn thường dành cho các hệ điều hành Windows trước đây (cả với người dùng lẫn doanh nghiệp). Giải thích cho điểm thay đổi này, các chuyên gia cho rằng có thể vì Windows RT là sự kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng với phần mềm nên Microsoft phải xây dựng các nguyên tắc hỗ trợ mới.

Ngày kết thúc hỗ trợ đại trà đối với Windows RT trên Surface sẽ là ngày 11/4/2017, tức là xấp xỉ 4,5 năm kể từ khi sản phẩm lên kệ. Trong thời gian này, bất cứ ai mua tablet Surface RT cũng sẽ có thể nhận được các bản cập nhật phần mềm, vá lỗi do Microsoft phát hành.

Một điểm cũng cần lưu ý là thời gian hỗ trợ mà Microsoft cam kết cho Windows RT lâu hơn rất nhiều so với những gì Apple đang hứa hẹn đối với người dùng iPad. Lấy thí dụ, iPad đời đầu hiện không còn nhận được các bản update iOS dù nó chỉ mới có 2,5 tuổi đời.

Y Lam