Phiên bản cài hệ điều hành Windows 8 Pro của dòng máy tính bảng Microsoft Surface sẽ đắt hơn đáng kể so với người anh em Windows RT.

Ngay từ khi Microsoft công bố chính thức dòng tablet Surface do hãng tự sản xuất, câu hỏi lớn nhất về giá bán đã được đặt ra. Nếu như Surface RT có giá thành rẻ nhất là 499 USD thì bây giờ, mức giá của Surface Pro mới được tiết lộ. Phiên bản 64GB sẽ có giá 899 USD, trong khi dung lượng lưu trữ 128GB sẽ có giá lên tới 999 USD.

Mức giá này tương đương với một ultrabook hiện hành trên thị trường, và cấu hình của Surface Pro cũng có nhiều điểm đồng cấp với ultrabook. Có thể kể đến vi xử lý Intel Core i5, màn hình 10.6 inch độ phân giải 1920 x 1080p, RAM 4GB và bút cảm ứng Surface Pen đi kèm.

Tuy nhiên, đây sẽ chưa phải là giá bán cuối cùng của sản phẩm. Nếu người dùng chuộng lớp vỏ bảo vệ cảm ứng Touch Cover và lớp vỏ kèm bàn phím Typle Cover, họ sẽ phải bỏ tiền mua riêng.

Bên cạnh đó, một điểm mà người dùng cũng cần lưu ý là thời lượng pin của Surface Pro chỉ có 4 tiếng, bằng đúng một nửa so với Windows RT. Thời lượng pin này bị cho là khá ngắn so với hầu hết tablet và ultrabook đang bán trên thị trường. Sở dĩ thời lượng pin Surface Pro ngắn như vậy là do máy sử dụng chip Intel Core i5, chứ không phải những dòng chip điện áp thấp, tiết kiệm điện dựa trên cấu trúc ARM thông thường.

Giới phân tích cũng tỏ ra không chắc chắn về việc Surface Pro có thể nổi bật được giữa một rừng laptop Windows 8 với màn hình cảm ứng do các thương hiệu khác sản xuất hay không, hoặc liệu thể hiện của Surface Pro sẽ ra sao nếu so sánh với những thiết kế lai kiểu như Lenovo Yoga?

Theo dự kiến, Surface Pro sẽ chính thức lên kệ vào tháng Một tới. Cũng có nghĩa, mọi câu trả lời sẽ chỉ có sau hơn một tháng nữa.

Y Lam