Có vẻ như phiên bản Surface Pro sẽ không phải là chiếc máy tính bảng duy nhất được Microsoft bày bán trong năm tới. Ít nhất gã khổng lồ phần mềm sẽ công bố 3 dòng Surface nữa để thực sự thách thức Apple và Android.

Không những vậy, theo tin đồn mới nhất, ngoài 3 tablet Surface mới, Surface RT và Surface Pro, Microsoft sẽ còn giới thiệu một thiết bị mới tinh có tên Surface Book.

Thông tin này được đăng tải đầu tiên trên mạng tiểu blog Twitter bởi thành viên @MS_Nerd. Đây là một tài khoản được bảo vệ, tiết lộ Microsoft có thể tung cả ba sản phẩm mới ngay năm 2013. Thông tin cụ thể khá ít, ngoài việc Surface 2 sẽ được trang bị màn hình 8,6 inch và chip của Qualcomm. Ngoài ra, Surface Pro 2 sẽ nâng cấp lên màn hình lớn hơn là 11/6 inch và dùng vi xử lý AMD Temash, trong khi Surface Book gần giống như laptop với màn hình 14,6 inch và dùng chip Intel Haswell.

Tuy nhiên, một số trang tin tỏ ra hoài nghi khi các dòng chip Haswell và Temash đã có lịch phát hành rơi vào cuối năm 2013. Nếu như Microsoft thực sự lên kế hoạch tung 3 mẫu tablet nói trên trong  năm tới, họ chắc chắn sẽ phải chọn thời điểm cuối năm. Và việc tung dồn dập tới 3 sản phẩm vào một khoảng thời gian ngắn như vậy là nước cờ khá mạo hiểm.

Giới phân tích cũng chỉ ra rằng, dù ý định tung sản phẩm ăn theo Surface RT và Surface Pro của Microsoft không có gì bất ngờ, song hiện Surface Pro vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể (khoảng tháng 1/2013). Do đó, tin đồn nói trên cũng còn nhiều điểm đáng ngờ về mốc thời gian.

Một thông tin nữa cũng đáng lưu ý gần đây là Microsoft đã phải cắt giảm một nửa đơn đặt hàng của mình với các nhà cung cấp linh kiện, do sức cầu từ phía thị trường khá yếu. Do đó, liệu các dự án tiếp theo có thực sự được triển khai hay không còn tùy thuộc vào tình hình tiêu thụ của Surface Pro vào năm tới.

Y Lam