Tiềm năng của truyền hình trả tiền là điều không thể phủ nhận, nhưng các nhà
sản xuất dường như vẫn chưa khi nào hết “bảy nổi ba chìm”. Nguyên nhân chính là
chuyện “thượng đế” mất lòng khi số lượng không đi kèm chất lượng dịch vụ
tương xứng.
![]() |
|
|
Cạnh tranh lắm, người dùng chịu thiệt
| Tính đến hết năm 2012, Truyền hình trả tiền tại Việt Nam đã có khoảng hơn 4 triệu thuê bao đang hoạt động thường xuyên, với tổng doanh thu năm 2011 là 2 tỷ USD và 2012 là 2,5 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng dự kiến từ 20-25% trong giai đoạn 2011-2015. (Theo số liệu của Cục QLCT tháng 9/2013) |
Một cú click chuột trên google về cụm từ “truyền hình trả tiền” cho ra hàng
triệu kết quả chỉ trong chưa đầy 1 giây. Song hầu hết là những chuyện độc quyền,
lão làng sợ tân binh, khách hàng lép về, cạnh tranh giành thị phần … xoay quanh
cái vấn đề trả phí để “mua” nhu cầu giải trí truyền hình của người dân.
Nhưng đó hẳn không phải là những điều mà người dân đã, đang và sắp sử dụng dịch
vụ này muốn nghe từ phía các nhà cung cấp. Cái họ quan tâm là làm sao cho được
phục vụ đúng, dịch vụ đủ chứ chưa nói gì đến những hứa hẹn xa vời hay những vấn
đề khác thuộc về phạm trù của những nhà kinh doanh.
Có thể kể đến nguyên nhân của sự phát triển thuê bao ồ ạt, nhanh chóng, song
“miếng bánh” lớn của thị trường lại nằm trong tay số ít doanh nghiệp mạnh. Bởi
vậy, sự cạnh tranh tuy lắm nhưng không gay gắt và vô hình chung người dùng
thường sẽ là người chịu thiệt khi bị áp đặt mức giá thuê bao cũng như phải chịu
chất lượng dịch vụ chưa như thỏa thuận từ phía “nhà đài”.
SCTV nỗ lực mở lối đi riêng
Trong lúc thị trường truyền hình trả tiền đang có những dấu hiệu rơi vào tình
trạng “đóng băng” bởii khủng hoảng niềm tin của người tiêu dùng, SCTV (http://www.sctv.com)
đã chủ động đi tìm giải pháp tháo gỡ tình thế bất lợi này.
![]() |
| SCTV với thị phần tăng từ 22% năm 2010 lên 32%
năm 2011 và 40% năm 2012 |
Một mặt, SCTV đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cấp hạ tầng truyền dẫn
công nghệ cao; sử dụng thiết bị đầu thu truyền hình số HD hiện đại cho ra hình
ảnh sắc nét, âm thanh sống động. Mặt khác, từng bước tiến tới “tiện nghi hóa”
các nhu cầu trải nghiệm nội dung số tại gia của người xem truyền hình...
Bên cạnh đó, SCTV còn tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ truyền thông và
viễn thông thông hội tụ, công nghệ cao trên cùng 1 sợi cáp, bao gồm cả dịch vụ
truyền hình cáp, truyền hình số HD, Internet băng thông rộng DOCSIS 3.0, điện
thoại IP và dịch vụ VoD…
Chính thức tiến quân ra thị trường Hà Nội, từ tháng 9/2013, SCTV tung ra một
loạt các gói dịch vụ ưu đãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn với mong muốn mang đến
1 làn gió mới cho người tiêu dùng phía Bắc.
Đặc biệt trong đó phải kể đến chuỗi những hoạt động nổi bật trong tổng thể
chương trình “Ngày hội SCTV - 1 thế giới giải trí đa sắc màu” vừa diễn ra trong
4 ngày kể từ ngày 03-06/10/2013. Đây đã là chiến dịch quảng bá và chăm sóc khách
hàng rầm rộ lần thứ 2 được SCTV tổ chức, gối đầu lên đợt ra quân “tiền trạm” lần
thứ nhất đầy ấn tượng hồi tháng 6 vừa qua.
![]() |
| Ngày hội SCTV - “1 thế giới giải trí đa sắc màu” tại Hà Nội |
Với những hoạt động có tính “bước ngoặt”, SCTV hứa hẹn sẽ thúc đẩy và mang đến những thay đổi theo chiều hướng tích cực cho thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam, hướng đến mục tiêu mang lại 1 thế giới giải trí tại gia chất lượng, đa tiện ích và “sống động từng giây”.
|
Chương trình ưu đãi đặc biệt nhân dịp 2/9 của SCTV kéo dài từ ngày 1/9/2013 đến 31/12/2013, tại Hà Nội. Cụ thể: khi khách hàng đăng ký sử dụng gói KTS HD, khách hàng được trang bị miễn phí 01 đầu thu KTS HD và giá thuê bao chỉ với 80.000đ/ tháng. Sử dụng 02 hay nhiều dịch vụ của SCTV sẽ được ưu đãi mức cước phí rẻ hơn 20% so với cước các dịch vụ riêng lẻ cộng lại.Để biết thông tin chi tiết xin liên hệ 19001878, tìm hiểu tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm, các chi nhánh SCTV gần nhất hoặc website: http://www.sctv.com.vn/ để được tư vấn và lắp đặt tận nơi. |
iLIGHTIS


