Những biểu tượng cổng vòm vàng của McDonald, quả táo cắn dở của Apple hay kiểu chữ cách điệu của Coca-Cola, Nike… đã trở thành dấu hiệu nhận biết cho hàng triệu người trên thế giới bởi chỉ cần nhìn thấy biểu tượng đó người ta có thể gọi ngay tên công ty sở hữu nó.

{keywords}

Những màu sắc phổ biến nhất xuất hiện trên logo các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Ảnh: Cắt từ infographic.

Biểu tượng logo của một công ty sẽ thực sự trở nên vĩ đại nếu nó phản ánh được bản sắc và phương châm của thương hiệu đó.

Biểu tượng quả táo cắn dở đã gắn liền với cái tên Apple từ năm 1976 cho đến nay. Mặc dù năm 1998, màu cầu vồng đã được thay thế bởi màu crôm bóng mượt nhưng hình tượng thương hiệu này vẫn không hề thay đổi. Biểu tượng này luôn gợi cho người ta cảm hứng sáng tạo và hướng đến những điều mới mẻ.

Trong khi đó, biểu tượng cổng vàng của McDonald thoạt nhìn giống như chữ M, một biểu tượng logo hoàn hảo. Theo thời gian, logo của hãng đã trải qua nhiều thay đổi, tất cả đều dùng nhiều biến thể khác nhau của chữ M màu vàng lớn. Phiên bản hiện tại được dùng từ năm 2003 và kết hợp câu slogan “i’m lovin’ it” nổi tiếng.

Tháng 9/2013, Yahoo cũng quyết định thay đổi logo đã gắn bó với hãng này suốt 18 năm. Hình ảnh mới thể hiện dấu ấn của nữ CEO Marissa Mayer trong công cuộc cải cách ở công ty internet này.

Trên trang Tumblr của mình, Marissa Mayer đã gọi logo mới là hiện đại, mới mẻ, và “dí dỏm nhưng không kém phần tinh tế”. Một vài chi tiết mà Mayer và đội ngũ sáng tạo đã mang lại trong thiết kế mới bao gồm những đường cong nhẹ và dấu chấm cảm hơi nghiêng về bên phải.   

Tất cả các thương hiệu lớn trên thế giới luôn không ngừng hướng hoàn thiện hình ảnh của họ và để hiểu thêm về đặc điểm logo của các thương hiệu này, hãy cùng xem xét bản Infographic dưới đây:

{keywords} 

(Theo BizLIVE)