Có thể nói, Samsung đang nín thở hồi hộp trước đợt mở bán quy mô lớn dành cho Galaxy S6 và S6 Edge vào ngày 10/4 tới đây. Hàng chục nhà mạng lớn trên thế giới đã chống lưng cho đại gia di động Hàn Quốc trong canh bạc quan trọng nhất của hãng trong vài năm trở lại đây.

{keywords}

Với những phản hồi tích cực mà bộ đôi S6 nhận được cho đến thời điểm này, Samsung đang tràn đầy hy vọng đảo ngược được tình thế và cải thiện kết quả kinh doanh của mình. Theo kế hoạch, S6 và S6 Edge đều sẽ bắt đầu nhận đặt hàng kể từ hôm nay, 27/3 và bắt đầu mở bán tại các nhà mạng cũng như chuỗi bán lẻ từ ngày 10/4 - cùng một ngày với đối thủ One M9 của HTC. Nhưng chưa hết, 10/4 cũng là ngày mà Apple bắt đầu nhận đặt hàng Apple Watch.

Câu hỏi đặt ra là cơ hội thành công của S6 lớn đến đâu? Con dế này sở hữu thiết kế pha trộn giữa nhôm siêu nhẹ và kính siêu bền, những vật liệu cao cấp giúp phân biệt chúng với các đời điện thoại trước đây của Samsung vốn chỉ trung thành với vỏ nhựa. Nhưng những thay đổi này cũng đòi hỏi người dùng phải hy sinh nhiều tính năng mà họ yêu thích, chẳng hạn như khe cắm thẻ nhớ, chống nước hay pin tháo rời.

Áp lực trên vai Galaxy S6 cũng rất nặng nề. Thị phần và lợi nhuận của Samsung đang trượt dài trong suốt năm 2014 sau thất bại về mặt thương mại của S5. Đại địch Apple lại trở lại quá lợi hại với bộ đôi iPhone 6. Nhưng với một thiết kế hoàn toàn mới, Samsung hy vọng có thể giành lại những gì đã mất và giữ được vị thế tốp đầu của mình.

Hãy cùng điểm qua các đối thủ của S6 và S6 tại thời điểm này. iPhone 6 và 6 Plus đều bán chạy như tôm tươi trong Q4/2014, liên tiếp giúp Apple xác lập các kỷ lục mới và bắt kịp Apple về thị phần smartphone toàn cầu (cả hai hãng cùng kiểm soát 20% thị trường trong Q4) - nhưng trong khi Samsung tụt từ 30% xuống còn 20% thì Apple lại ở đà đi lên. Trong khi ấy, siêu phẩm đầu bảng HTC One M9 lại sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối "ăn đứt" kính + kim loại của S6, dù cấu hình thua kém hơn.

Còn ở phân khúc bình dân, Samsung đang phải đau đầu với những đối thủ giá rẻ như Xiaomi hay ZTE, Lenovo....

Giá bán của S6 tại Mỹ cho bản không khóa vào khoảng 650 USD, tương đương với HTC One M9. Trong khi đó, giá bán S6 Edge lên tới 815 USD cho bản quốc tế.

T.C