- Cuối cùng thì sau bao đồn đoán, mẫu phablet mới nhất của họ Galaxy Note cũng đã trình làng với thiết kế kết hợp kính và kim loại được đánh giá cao. Nhưng ngoại hình không chỉ là điểm duy nhất đáng nói ở con dế đầu bản này, mà cấu hình của nó cũng có đẳng cấp tương xứng, với màn hình QHD, vi xử lý Exynos 8 lõi, RAM khủng 4GB...

{keywords}

Nhưng cái giá phải trả cho việc "thiết kế đẹp mắt, sang trọng hơn" cũng giống như ở S6 và S6 Edge: Note 5 đã bị gỡ bỏ nhiều tính năng quen thuộc của họ Note như cổng hồng ngoại, pin tháo rời được và khe cắm thẻ nhớ.

Dù vậy, nếu bạn là một tín đồ công nghệ thì Note 5 cũng không thiếu những tính năng "đinh" để gây ấn tượng với bạn:

1. Thiết kế kim loại kết hợp kính

Note 4 trông không hề rẻ tiền như S4, nhưng hiển nhiên Samsung đang muốn tạo sự choáng ngợp cho người dùng bằng mọi giá. Hãng không ngần ngại áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới vào Note 5 và hệ quả là mẫu phablet này sở hữu thiết kế kim loại ép kính bóng bảy, long lanh, sang trọng.

2. Vi xử lý nâng cấp

Một số tin đồn cho rằng Note 5 và S6 Edge sẽ được nâng cấp về chip nhưng thực tế đã không diễn ra như vậy. Cả hai sản phẩm đều trang bị cùng một loại chip là Exynos 7420 64-bit 8 lõi đang "trú ngụ" bên trong S6 và S6 Edge. Bạn cũng không cần phải phàn nàn về điểm này, bởi chipset Exynos 7420 được điểm benchmark rất cao và có thể đảm đương đa nhiệm hoàn toàn nuột nà. Bên cạnh đó, chúng còn sở hữu RAM 4GB và công nghệ UFS 2.0 cho phép truy xuất bộ nhớ trong với tốc độ cao.

3. Bút S Pen hoàn toàn mới

S Pen đã được cải tổ về mặt thiết kế: không chỉ được bọc kim loại bên ngoài mà đầu bút cũng bóng loáng để mô phỏng bút thật. Các tính năng mới bao gồm khả năng viết ghi chú kể cả khi màn hình tắt, ký vào file PDF thời gian thực, tính năng chụp toàn bộ trang web Scroll Capture và Air Command mới.

4. Giao diện TouchWiz mới

Note 5 cũng được cài sẵn giao diện người dùng mới của Samsung. Sau nhiều năm bị chỉ trích về độ nặng của TouchWiz, Samsung đã quyết định cắt gọt bớt các tính năng và phần mềm ở phiên bản này và nhận được chủ yếu là phản hồi tích cực. TouchWiz mới đã hạ cánh xuống S6 và S6 Edge nên không có gì bất ngờ khi Note 5 cũng cài giao diện này.

5. Nhận dạng vân tay chuẩn hơn

Máy quét vân tay ở Note 4 và Note Edge bị chê khá nhiều bởi thay vì chạm vào cảm biến như ở iPhone, nó đòi hỏi người dùng phải quệt tay một vệt và thường là thiếu chính xác. Tuy nhiên, Note 5 sẽ sử dụng cùng một loại cảm biến nâng cấp với Galaxy S6 và S6 Edge.

6. Chống rung số cho video

Các smartphone đầu bảng của Samsung đã được trang bị bộ chống rung quang học khi chụp ảnh tĩnh được một thời gian, nhưng với Note 5, bạn còn có thể kích hoạt chống rung số phụ trợ để tạo ra những shot hình nuột nà hơn.

7. Sạc không dây

Một tính năng thú vị nữa của Note 5 là sạc không dây tích hợp. Cũng có thể vì vậy mà pin của Note 5 chỉ có dung lượng 3000 mAh, trong khi model tiền nhiệm có dung lượng lên tới 3220 mAh.

8. SideSync 4.0

Samsung cũng nỗ lực tạo ra kết nối liền mạch giữa smartphone, PC với các đồ điện tử gia dụng thông minh khác. Việc kết nối điện thoại với PC giờ đây sẽ có thể tiến hành hoàn toàn không dây, còn việc truyền file sẽ chỉ còn đơn giản là kéo và thả.

9. Samsung Pay

Note 5 sẽ là phablet đầu tiên trong họ Note hỗ trợ dịch vụ thanh toán di động này của Samsung.

10. Âm thanh chất lượng siêu cao

Một chế độ đặc biệt ở Note 5 sẽ "nâng hạng" cho các file âm thanh, giúp nâng cao chất lượng và giảm bớt hậu quả của việc bị nén quá mức.

T.Cầm (Theo PhoneArena)