Dù hình thức không khác nhiều so với iPhone 6, song thế hệ iPhone mới nhất của Apple vẫn làm được nhiều việc mà kẻ tiền nhiệm chỉ biết bó tay.

1. Chụp Live Photos. Bạn sẽ có thể chụp các bức ảnh động Live Photos với iPhone 6S. Nói chính xác thì camera sẽ ghi lại 1.5 giây trước và sau khi bạn nhấn nút Shutter để tạo ra một video clip siêu ngắn, gần giống như ảnh động GIF thú vị.

{keywords}

2. Bạn có thể kích hoạt một số tác vụ bên trong ứng dụng rất nhanh thông qua 3D Touch. Lấy thí dụ, nếu như muốn khởi tạo một post mới trong Instagram, bạn chỉ việc ấn và giữ chắc biểu tượng ứng dụng mà không cần phải mở hẳn Instagram ra, sau đó chọn "New Post".

{keywords}

3. Bạn có thể chụp ảnh selfie đẹp hơn với iPhone 6s do nó đã được bổ sung đèn flash ở mặt trước. Thậm chí khi bạn chụp selfie ở chỗ tối, iPhone sẽ phát sáng toàn bộ màn hình, hô biến nó thành một đèn flash cỡ lớn. Sự khác biệt được minh chứng bằng 2 bức ảnh dưới đây: bức bên trái được chụp bằng iPhone 6S, trong khi bức bên phải chụp bằng iPhone 6 Plus.

{keywords}
Bức bên trái được chụp bằng iPhone 6S, trong khi bức bên phải chụp bằng iPhone 6 Plus.

4. Bạn có thể sử dụng bàn phím của iPhone 6S như một trackpad để di chuyển con trỏ chuột vào vị trí chính xác mà mình muốn gõ ký tự. Chỉ việc 3D Touch bàn phím và thế là nó sẽ biến thành trackpad.

{keywords}

5. Bạn có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng rất nhanh bằng 3D Touch. Chỉ việc ấn vào màn hình, giữ chặt một bên màn hình của ứng dụng để kích hoạt slide đổi ứng dụng.

{keywords}

6. Bạn có thể xem trước các website, ngày giờ, thông tin chuyến bay và các thông tin khác mà không làm gián đoạn công việc đang làm dở. Chẳng hạn như nếu ai đó gửi cho bạn một đường link Safari thông qua tin nhắn SMS, bạn có thể 3D Touch đường link đó để hiện ra một cửa sổ preview website mà không cần phải rời khỏi cuộc trò chuyện.

{keywords}

7. Bạn sẽ có thể sử dụng Siri hoàn toàn rảnh tay, kể cả khi iPhone đang không cắm sạc. Nếu bạn đã bật chức năng "Hey Siri", bạn sẽ có thể hỏi cô trợ lý ảo này các câu hỏi mà thậm chí không cần chạm vào điện thoại. Các đời iPhone trước đây đều phải đang cắm sạc nếu như muốn chạy tính năng này.

{keywords}

8. Bạn sẽ có thể quay video 4K với iPhone 6S.

{keywords}

9. Bạn sẽ có thể mở khóa iPhone mới nhanh hơn do iPhone 6S được trang bị cảm biến vân tay Touch ID và vi xử lý A9 nhanh hơn.

T.C

Tin liên quan