Theo thông tin từ trang Twitter chính thức của Anonymous trong chiến dịch chống IS là #OpParis, các trang webchat của họ bị tấn công do "nhóm thanh niên Việt".

Ngay sau khi WebIRC (webchat) bị tấn công và ngưng hoạt động, một thành viên của nhóm này với biệt danh Phisher cho biết, đã xác định được nhóm hacker tấn công họ.

{keywords} 

Phisher khẳng định, vụ tấn công có liên quan đến 1 nhóm thanh niên Việt Nam. Hacker này được cho là đã gọi đội tấn công webchat của Anonymous sau khi bị tiết lộ thông tin. 5 thành viên được Phisher công bố là New Kings,  TAK3R, PT2K2, EZSKEY, NoLifeVN.

Từ việc lần theo dấu vết, thành viên Anonymous đã tìm ra một trang web do nhóm này hack được, để lại logo IS cũng những lời khiêu khích. Phisher cũng khẳng định, đây là một nhóm hacker với những kỹ năng còn kém, tự nhận mình là thành viên IS nhưng không có thông tin nào từ IS xác nhận điều này. Họ cũng  không phải là mối nguy hại cho Anonymous hay #OpParis.

Hacker này cũng tuyên bố đã thu thập được đầy đủ thông tin cá nhân của nhóm The New Kings, thậm chí cả địa chỉ Facebook với đầy đủ hình ảnh. Tuy cho rằng The New Kings không nguy hiểm, kỹ năng kém, nói tiếng Anh không chuẩn, nhưng Phisher cảnh báo, những người này có thể nắm trong tay những thông tin nguy hiểm như cách chế bom hay một số kế hoạch nào đó của khủng bố IS... 

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Công an Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu xử nghiêm người dùng Facebook khiêu khích khủng bố.

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang yêu cầu lực lượng công an tập trung xác minh làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng internet, mạng xã hội đưa tin, bài bình luận, kích động tư tưởng Hồi giáo cực đoan, xúc phạm đạo Hồi, khiêu khích hành động khủng bố, bạo lực cực đoan.

Trước đó, hôm 16/11, một tài khoản Facebook người Việt tự nhận là thành viên IS lập ra với tên gọi Timur Zhunusov, đăng tải nhiều lời lẽ khiêu khích đã gây hoang mang cho nhiều người.

H.N (tổng hợp)