Trong nhiều năm qua, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của dòng sản phẩm laptop siêu mỏng MacBook Air, nhưng điều này sẽ thay đổi trong năm tới với model 15-inch mới hoàn toàn.

{keywords}
Mô tả

Hiện tại, MacBook Air đang có 2 kích cỡ: 11-inch và 13-inch. Tuy nhiên, MacBook Air mới ra mắt năm tới sẽ có model 13-inch và 15-inch, còn model 11-inch sẽ không được sản xuất.

Apple từng có rất nhiều sản phẩm với nhiều kích cỡ khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Trong số đó có MacBook Air 11-inch, MacBook Air 12-inch, iPad Pro 12,9-inch, MacBook Air 13-inch và MacBook Pro 13-inch.

Bằng việc loại bỏ kích cỡ 11-inch, Apple hướng người dùng tới các mẫu sản phẩm 12-inch và 13-inch, kể cả với dòng MacBook và iPad mới.

Nguồn tin thân cận với Apple cũng cho biết, chiếc MacBook Air mới sẽ dùng khung kim loại, model pin, tấm màn hình và module làm mát mới. Mẫu sản phẩm này sẽ có thiết kế mỏng hơn nhưng mạnh hơn các mẫu máy hiện tại.

Hiện tại, MacBook 12-inch đang là chiếc laptop mỏng nhất và nhẹ nhất của Apple, nhưng không rõ dòng Air mới có được sản xuất trên đúng dây chuyền thiết kế này hay không. Cũng chưa rõ liệu dòng MacBook Air mới có màn hình độ phân giải cao hơn hay không, hay lại dùng Retina như MacBook và MacBook Pro.

Nguyễn Minh