Nhằm tìm ra đáp án cho câu hỏi học búa lâu nay rằng "Thịt người có hương vị như thế nào?", phóng viên khoa học Greg Foot của kênh BBC đã quyết định tự nếm thịt của mình.

Do việc ăn thịt người, ngay cả thịt của chính mình, bị cấm ở Anh, nên nhà báo Foot đành tìm ra một giải pháp "né luật", an toàn hơn là chọn thưởng thức một mảnh cơ nhỏ trích lấy từ chân của mình.

Mùi là một thành tố quan trọng tạo nên hương vị, chiếm tới 80% cảm nhận hương vị của chúng ta. Vì vậy, Foot đã đưa mẫu mô của anh tới một phòng thí nghiệm để phân tích "các hương vị của thịt người đã nấu chín".

Trước tiên, Foot ngửi mùi thịt của mình đã nấu chín và tuyên bố: "Thực sự, mùi của nó rất tuyệt ... ngậy hơn nhiều so với thịt lợn hay thịt gà". Kết quả phân tích hóa học xác định, thịt của anh cũng tạo ra mùi gần giống thịt lợn và thịt cừu.

Sử dụng mùi từ mẫu thịt của mình, anh Foot đã tạo ra một nguyên mẫu thịt viên dùng thịt cừu và thịt lợn. "Nó rất ngon, thực sự có vị bò và một chút vị cừu. Tôi nghĩ, đây là trải nghiệm gần giống việc nếm thịt người nhất", nhà báo khoa học của BBC nhấn mạnh.

Mặc dù ăn thịt người hiện là việc làm bất hợp pháp ở Anh, nhưng trước đây nó không phải là điều cấm kỵ. Một cuốn sách mới về tục ăn thịt đồng loại để chữa bệnh hé lộ, vào cuối thế kỷ 18, các thành viên hoàng tộc Anh từng thưởng thức sản phẩm chế biến từ các bộ phận cơ thể người, như thịt, xương và máu, nhằm mục đích bảo vệ và cải thiện sức khỏe của họ. Vua Charles II thậm chí còn ra lệnh dùng chính thi thể của ông sau khi chết để bào chế thuốc.

Theo tiến sĩ Richard Sugg đến từ Đại học Durham (Anh), tác giả cuốn sách mới, việc ăn thịt người để trị liệu không chỉ xuất hiện ở Anh trước đây, mà còn phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ vào cùng thời.

Tuấn Anh (Theo IFLScience, BBC)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: