Một bộ phận người dùng tố iOS 9.3 của Apple khiến Safari và các ứng dụng khác bị treo, crash hoặc đóng băng khi mở các đường link.

Theo phản ánh của một bộ phận người dùng iOS, phiên bản iOS 9.3 mà Apple phát hành gần đây đang liên tục gây ra lỗi. Sau khi khiến các máy iDevice đời cũ bị biến thành "cục gạch", đến lượt các model đời mới gặp vấn đề với hệ điều hành này.

{keywords}

Trên website Cộng đồng hỗ trợ của Apple, nhiều người dùng iPhone 6S và iPhone 6S Plus than phiền rằng một số ứng dụng trên máy của họ đã bị lỗi trong quá trình hoạt động. Nhiều đường link trong Safari, Mail, Notes, và Message không hoạt động.

Thay vì chuyển truy cập vào site trong đường link, ứng dụng sẽ tự động tắt, đóng băng, hoặc treo. Một số người dùng cho biết, các link trong Safari sẽ không bị crash nếu bạn vô hiệu hóa JaveScript. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp khắc phục rất hạn chế và tạm thời. Bên cạnh đó, không chỉ người dùng các đời iPhone thế hệ mới mà cả những iPhone đời cũ cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Một số video được đăng tải lên YouTube bởi người dùng cho chúng ta cái nhìn cận cảnh hơn hiện tượng crash và đóng băng khi truy cập đường link. Apple dù chưa đưa ra công bố chính thức nào nhưng chắc hẳn hiện cũng đã nắm bắt được tình hình; và hy vọng rằng hãng sẽ sớm liên tiếng cũng như tung ra bản vá lỗi trong thời gian sớm nhất.

Lỗi không mở được link trên trình duyệt Safari của iOS 9.3:

Lỗi không mở được link trên các ứng dụng khác của iOS 9.3:

Theo ICTNews/PhoneArena