Một cậu bé 7 tuổi người Afghanistan vừa cứu sống 14 người khác bị nhốt trong một chiếc container buôn người. Cậu bé này cũng chính là một trong số các nạn nhân đó.

{keywords}

Tại trại tị nạn Calais Jungle ở Calais, Pháp, nơi lưu trú của hàng trăm người nhập cư trái phép, Liz Clegg – một trong những nhà từ thiện như đoán trước các tình huống bất trắc có thể xảy ra - đã phân phát hàng chục chiếc điện thoại di động cho trẻ em tại đây.

Mục đích của việc làm này là giúp trẻ có thể thông báo cho người liên lạc chuyện không hay xảy ra với bản thân hoặc những người xung quanh. Liz Clegg đã rất sốc khi nhận được tin nhắn của cậu bé 7 tuổi, đang bị bọn buôn người nhốt cùng 14 người khác trên một chiếc container di chuyển tới nơi không thể xác định.

Cậu bé người Afghanistan đã nhắn bằng tiếng Anh sai hoàn toàn ngữ pháp và không ra câu chữ nào nhưng vẫn được Liz Clegg luận ra như sau: "Cháu cần giúp đỡ. Tài xế không dừng xe. Trong xe không có ôxy, không có tín hiệu sóng. Cháu đang trong một chiếccontainer. Cháu không nói đùa đâu, thề có Chúa".

Sau đó, Liz Clegg đã gọi cho Tanya Freedman, một thành viên của tổ chức thiện nguyện Help Refugees có trụ sở tại London, Anh, và Freedman sau đó đã báo vụ việc với chính quyền. Bằng cách lần ra vị trí điện thoại, cảnh sát tuần tra đường cao tốc đã chặn chiếc xe container tại Leicestershire, Anh. Trên xe có 15 người, gồm cả cậu bé người Afghanistan, đang ngắc ngoải vì thiếu ôxy.

Một người đàn ông đã bị bắt giữ vì tình nghi buôn người trái phép; số khác bị tạm giữ vì nhập cảnh trái phép vào Anh. Vụ việc đang được giới chức sở tại điều tra làm rõ.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)