Một con trăn khổng lồ dài 8m vừa bị tóm gọn tại Paya Terubong, Malaysia.

{keywords}

Lực lượng dân phòng Malaysia dàn hàng ngang nâng con trăn dài 8m.

Con trăn khoang này được những công nhân xây cầu vượt tại Paya Terubong, một huyện đảo ở khu du lịch Penang, phát hiện. Những công nhân đã phát hiện ra con trăn nằm dưới gốc cây cạnh công trường. Họ đã gọi cho các nhà chức trách đến. Mất hơn 30 phút, họ mới bắt được con trăn khổng lồ.

Phải đến hơn chục người mới khiêng được con trăn.

Herme Hisyam, thuộc lực lượng dân phòng Malaysia, xác nhận với trang tin Guardian rằng: "Con trăn dài 8m và nặng khoảng 250kg".


Nếu thông tin này hoàn toàn chính xác thì con trăn này sẽ lập kỷ lục mới để trở thành con rắn dài nhất hành tinh.

{keywords}

{keywords} 

Trước đó, con trăn Medusa, cũng là một con trăn khoang ở Missouri, Mỹ được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness trong ấn bản năm 2011 là con trăn dài nhất thế giới với chiều dài 25ft (khoảng 7,67m), nặng 158,8kg.

{keywords}
Con trăn dài 8m được lực lượng dân phòng Malaysia đặt nằm trên sàn bê tông.

Trăn khoang Đông Nam Á được biết đến là loài rắn dài nhất hành tinh. Độ dài trung bình của loài trăn này là 3-6m. Tuy nhiên, những người anh em của nó là rắn Anaconda, sống chủ yếu ở sông Amazon, Nam Mỹ mới là những con rắn nặng nhất.

Loài trăn thường giết con mồi bằng cách siết và ép con mồi chết ngạt. Sau đó nó sẽ nuốt chửng con mồi. Các con vật điển hình trở thành mồi của trăn gồm các động vật có vú như khỉ và vượn, lợn, hươu...

Hải Nguyên (theo DailyMail)