- Dưới sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, sáng nay, 14/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức lễ bàn giao công tác cho Bộ trưởng Bộ KH&CN cho ông Chu Ngọc Anh vừa được bổ nhiệm hôm 9/4 vừa qua.

Phát biểu tại lễ bàn giao công tác cho người kế nhiệm, Bộ trưởng Bộ KHCN khóa 2011-2015 khẳng định, trong nhiệm kỳ của Chính phủ vừa qua, ông cùng các thứ trưởng, trong đó có đồng chí Chu Ngọc Anh đã nỗ lực để xây dựng hệ thống pháp lý tương đổi mới và hoàn thiện góp phần thực hiện mục tiêu, định hướng phát triển KHCN của đất nước.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chứng kiến lễ ký biên bản bàn giao công việc Bộ trưởng Bộ KHCN cho ông Chu Ngọc Anh. Ảnh: Lê Văn.

Ông Quân cũng khẳng định, ông kỳ vọng trong giai đoạn tới, tân Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và các lãnh đạo Bộ sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, chiến lược phát triển đã đặt ra cũng như các nhiệm vụ mà Chính phủ giao cho.

"Tôi tin tưởng rằng, đồng chí Chu Ngọc Anh với kinh nghiệm, tâm huyết với phát triển sự nghiệp KH&CN của đất nước cũng như quan hệ công tác ở Bộ KH&CN trong nhiều năm qua sẽ tiếp tục lãnh đạo toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn tới", ông Quân nói.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh khẳng định, được Đảng, Nhà nước và Quốc hội giao nhiệm vụ, ông nhận thức được đây là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn của cá nhân cũng như tập thể lãnh đạo và cán bộ của Bộ trong việc kế thừa những kết quả của người tiền nhiệm.

"Tôi xin cam kết nỗ lực tối đa với nhiệm cao nhất cùng tập thể ban cán sự, đảng bộ, tập thể cán bộ viên chức vào cuộc với tinh thần quyết liệt, năng động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm và kiến tạo như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong phiên họp đầu tiên, để cùng với cộng đồng khoa học trong ngoài nước, doanh nghiệp, người dân chung tay đóng góp vào sự phát triển chung", Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những đóng góp của ngành KH&CN đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn vừa qua.

Phó Thủ tướng cũng chúc mừng đồng chí Nguyễn Quân đã hoàn thành nhiệm vụ với một nhiệm kỳ có tính "khai phá", "mở ra nhiều vấn đề cốt lõi về cơ chế chính sách đối với ngành KH&CN".

Đánh giá cao cam kết của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, Phó Thủ tướng cũng cho rằng, kế thừa một nhiệm kỳ "đột phá", trách nhiệm của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trong nhiệm kỳ này sẽ rất nặng nề khi phải kế thừa một nhiệm kỳ "đột phá".

Phó Thủ tướng cũng tin tưởng rằng, trải qua nhiều vị trí công tác tại Bộ KH&CN cũng như địa phương, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Quốc hội giao phó.

Tiểu sử Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh

Ông Chu Ngọc Anh sinh năm 1965 tại xã Thái Hoà, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội

Ông Chu Ngọc Anh từng là giảng viên tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; cán bộ cấp phòng tại Viện KHKT Bưu điện, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Từ năm 2007-2011, là Cục trưởng Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ, Bộ KH-CN rồi Thứ trưởng bộ này (2010-2013).

Từ tháng 5-2013 đến tháng 9-2015, ông Chu Ngọc Anh được điều động, bổ nhiệm làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

Tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Chu Ngọc Anh làm Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ.

Ngày 9/4/2016: tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIII, Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ.

Lê Văn