Thị trường smartphone cao cấp đang nóng lên với nhiều tên tuổi lớn, HTC cũng vừa ra mắt chiếc flagship HTC 10 đặc biệt hấp dẫn với thiết kế mạnh mẽ, camera và âm thanh cực “chất”.

Thiết kế đổi mới nổi bật

HTC 10 lập tức gây chú ý khi lần đầu tiên ra mắt với các cạnh cắt vát và bắt sáng khiến cho điểm mỏng nhất của máy chỉ có 3mm cũng như cảm giác cầm nắm chắc tay mà không có cảm giác cấn. HTC 10 sở hữu bộ vỏ kim loại nguyên khối với đường vát mạnh mẽ ở mặt lưng, mặt trước là phím Home cứng tích hợp cảm biến vân tay, cùng với 2 phím điều hướng đã được đưa ra ngoài màn hình.

{keywords}

Điểm đáng chú ý khi đề cập đến thiết kế là sự chắc chắn, mạnh mẽ, đủ sức chống lại các rủi ro do va đập, trầy xước ở cường độ cao. Theo HTC, HTC 10 trước khi đến tay người dùng đã trải qua hàng loạt cuộc thử nghiệm trong hơn 168 giờ ở mức nhiệt độ khắc nghiệt, từ lạnh -20°C đến nóng 60°C, cộng với hơn 10.000 lần thả rơi, làm trầy xước và ăn mòn. Và trong một bài test thực tế được thực hiện bởi trang tin công nghệ PhoneBuff.com thì phải đến 32 lần thả rơi thì HTC 10 mới chịu khuất phục.

Camera chất lượng cao

Việc tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS, khẩu độ f/1.8. cho cả camera sau và camera trước giúp HTC 10 trở thành dòng điện thoại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tiêu chuẩn cao cấp này cho camera trên di động. Nhờ đó, người dùng cho dù dùng máy ảnh chính hay máy ảnh selfie đều sẽ không cần lo lắng đến khả năng bị rung, mờ của hình ảnh.

Máy có khả năng ghi âm với âm thanh Hi-Res 24 bit, giải quyết mọi vấn đề thường gặp khi quay video. Nhờ vậy, các thước phim quay bằng HTC 10 ngoài độ phân giải lên đến 4K, còn cho âm thanh chất lượng như một máy quay phim chuyên nghiệp.

Ngoài điểm này, máy ảnh chính của HTC 10 được trang bị độ phân giải 12 MP công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ lớn f/1.8, chế độ Auto-HDR, với khả năng tự động lấy nét bằng laser nhanh và chuẩn xác. Trong khi đó, máy ảnh phụ tích hợp công nghệ UltraSelfie cũng ấn tượng không kém với độ phân giải 5 MP, với kích thước điểm ảnh lớn hơn bình thường (1,34μm pixel), cùng ống kính góc rộng và khẩu độ f/1.8, chế độ Auto-HDR, đảm bảo hình ảnh luôn sắc nét và có chiều sâu dù chụp bằng camera trước.

{keywords}

Âm thanh đỉnh cao

Có thể khẳng định âm thanh là đặc điểm được nhà sản xuất HTC liên tục đưa ra những cải tiến đột phá. Minh chứng là loa BoomSound phiên bản Hi-Fi trên dòng flagship năm nay được nâng cấp với loa bass và treble tách biệt, mỗi loa đều có bộ khuếch đại chuyên dụng mang lại chất lượng có một không hai trên điện thoại thông minh.

{keywords}

Ngoài trải nghiệm âm thanh với loa ngoài, HTC 10 còn hỗ trợ tối đa cho trải nghiệm âm thanh qua tai nghe với tai nghe hires hoàn toàn mới và cấu hình âm thanh cá nhân cho phép người dùng cài đặt âm thanh theo thính lực của mỗi bên tai. Bên cạnh đó, HTC 10 cũng chính là chiếc điện thoại Android đầu tiên phát nhạc theo dạng AirPlay đến các loa ngoài không dây.

Hiệu năng vượt trội

Với màn hình Super LCD 5, kích thước 5.2 inch QHD, chip xử lý Qualcomm phiên bản mới nhất Snapdragon 820, cùng RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ mở rộng với thẻ nhớ ngoài lên đến 2TB, không còn nghi ngờ gì về khả năng trải nghiệm mượt mà trên HTC 10. Việc hợp tác với Qualcomm cho phiên bản flagship mới nhất năm nay là bước đi đúng đắn của nhà sản xuất khi kỷ nguyên 4G lên ngôi và mạng 4G đang được các nhà mạng lên kế hoạch triển khai hàng loạt. HTC 10 hỗ trợ kết nối 4G LTE Cat 9, với tốc độ tải về lên đến 450Mbps và tải lên tối đa đến 50 Mbps

{keywords}

Bộ phụ kiện độc tặng kèm

Khách hàng mua HTC 10 được tặng kèm bộ phụ kiện cao cấp trong hộp máy HTC 10 bao gồm: củ sạc tích hợp công nghệ Quick charge 3.0, dây cáp USB Type C và tai nghe HTC đạt chứng nhận cho trải nghiệm âm thanh Hi-Res. Có thể thấy HTC khá hào phóng khi tặng bộ phụ kiện này bởi chỉ riêng tai nghe hires, giá bán lẻ trên thị trường là 29.99USD, trong khi dây cáp USB Type C là 19.99USD, và củ sạc Quick charge 3.0 là 34.99 USD tức tổng cộng gần 85USD.

HTC 10 hiện có giá bán lẻ đề nghị là 16,990,000đ với hai màu sắc lựa chọn là Gold và Silver. Khách hàng có thể đặt hàng ngay HTC 10 tại các chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, FPT shop, Viettel Stores & Mai Nguyên từ ngày 23/05 đến hết ngày 05/06 kèm quà tặng là loa Harman/Kardon trị giá 3,200,000đ (số lượng giới hạn).

Tấn Tài