Sáng 20/7/2016 Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CNTT và Truyền thông Việt Nam (ICT COMM 2016) chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội. ICT Comm 2016 cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của nhiều đơn vị công nghệ Việt Nam.
Được coi là triển lãm ngành ICT lớn và uy tín nhất Việt Nam, sáng 20/7/2016 hơn 300 chuyên gia công nghệ hàng đầu cùng lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Công Thương và quan khách quốc tế đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm Quốc Tế I.C.E Hà Nội tham gia khai mạc, các buổi tọa đàm và gian hàng nằm trong khuôn khổ triển lãm.

{keywords}

ICT comm 2016 có sự tham gia của 300 gian hàng thuộc 150 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hồng Kông, Úc, Thụy Sĩ, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ và nhiều doanh nghiệp công nghệ uy tín của Việt Nam như VNPT Technology, Viettel, FPT…

{keywords}

Phó chủ tịch tập đoàn VNPT giới thiệu với lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công Thương về sản phẩm đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 do VNPT Technology sản xuất. Sản phẩm DVB-T2 được VNPT Technology nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam hiện đang cung cấp cho Đề án số hóa truyền hình Chính phủ tại 33 tỉnh thành phố trên cả nước.

{keywords}

Ngoài các sản phẩm công nghệ cao được sản xuất trong nước, ICT Comm 2016 còn thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị nghiên cứu, phát triển các nền tảng công nghệ cao như IOT, Big Data, Cloud.

Ông Nguyễn Anh Hoàng - Giám Đốc trung tâm IOT VNPT Technology chia sẻ với khách tham quan về nền tảng IoT – Smart Connected Platform do đơn vị phát triển.

Ông Hoàng cho biết: SCP là một nền tảng mở và duy nhất kết nối vạn vật cung cấp dịch vụ End - to - End. Với SCP và bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) mở được VNPT Technology cung cấp, các nhà phát triển ứng dụng có thể chủ động phát triển ứng dụng trong mọi lĩnh vực chạy trên các thiết bị đã chứng thực. VNPT Technology cũng giới thiệu các nền tảng ứng dụng trên nông nghiệp, nhà máy, gia đình, giao thông tại triển lãm.

{keywords}

Ngoài các ứng dụng và sản phẩm công nghệ được giới thiệu, VNPT Technology cũng cho phép các nhà phát triển xâm nhập trực tiếp vào hệ thống nền tảng IoT và phát triển các ứng dụng nhỏ ngay tại triển lãm với thách thức Iot Challenge - Do you Dare?

{keywords}

Ứng dụng IoT tại gian hàng VNPT Technology dành cho nông nghiệp sạch nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

{keywords}

Trải nghiệm sản phẩm Vivas Lotus - dòng điện thoại made in Việt Nam của VNPT Technology, nhiều bạn sinh viên công nghệ tỏ ra ngạc nhiên vì các thiết kế khá đẹp mắt, tiện dụng với giá cả phải chăng.

Triển lãm ICT Comm sẽ diễn ra trong 3 ngày 20 - 22/7/2016, ngoài chương trình triển lãm ICT Comm cũng có các phiên hội thảo, tọa đàm khoa học với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành ICT tại Việt Nam.

{keywords}

Thông tin về triển lãm vui lòng truy cập: http://ictcomm.vn/homepage.php

(Theo Dân trí)