Sau thành công của Galaxy Note5 và màn ra mắt rầm rộ của bộ đôi Galaxy S7/Galaxy S7 edge, giới công nghệ đang hướng sự chú ý đến những sản phẩm đáng được chờ đợi trong năm của Samsung, trong đó có Galaxy Note7.

Galaxy Note5 và Galaxy S7: Thay đổi để lột xác

{keywords}

Không chỉ mạnh mẽ về mặt hiệu năng, cả Galaxy Note5 và Galaxy S7 còn đẹp ở thiết kế.

Sự thay đổi lớn nhất ở dòng điện thoại cao cấp của Samsung diễn ra vào năm ngoái, đi kèm theo đó là thiết kế mới trên những model như Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy Note5 và Galaxy S6 edge Plus. Nhờ khác biệt trong kiểu dáng, Samsung đã giải quyết được nhược điểm tồn tại trên những thiết bị vốn sở hữu màn hình lớn trên 5,5 inch thường bị cho là “quá cỡ”.

Cụ thể, dù cùng kích cỡ màn hình 5,7 inch như người tiền nhiệm nhưng Galaxy Note5 lại nhỏ gọn hơn 2 mm nhờ thiết kế đường viền bao quanh siêu mỏng, chỉ 2,4 mm. Điều này giúp máy sở hữu kích thước và trọng lượng nhỏ, nhẹ đáng kinh ngạc, chỉ 7,6 mm và 171 gram. Kết hợp với kiểu dáng sang trọng cùng khung viền kim loại trau chuốt trên từng chi tiết, Galaxy Note5 thu hút được sự chú ý đồng đều của người dùng, trải dài từ độ tuổi 18 cho đến 40, thể hiện qua việc thiết kế chính là yếu tố quan trọng nhất khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm, chiếm tỷ lệ 21%.

Một năm sau, Galaxy S7 và Galaxy S7 edge ra đời hoàn thiện triết lý đó của Samsung. Sản phẩm kết hợp được vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng từ kính và kim loại nhưng có nhiều sự thay đổi để cảm giác cầm, nắm khi sử dụng tốt hơn.

Những thay đổi tuy nhỏ nhưng lại cho thấy được sự tỉ mỉ của Samsung trong từng đường nét, từ phần camera không còn lồi cho đến lớp kính cong 2,5D ở mặt trước giúp phản chiếu ánh sáng, vừa tạo cảm giác “long lanh” hơn khi nhìn vừa giúp các thao tác vuốt, chạm, lướt trên màn hình cảm ứng trơn tru hơn.

Galaxy Note7 ra mắt, kỳ vọng lớn của Samsung

{keywords}

Sản phẩm kế nhiệm Galaxy Note5 sẽ mang tên Galaxy Note7, thay vì Galaxy Note6 như cách đặt tên thông thường.

Tính đến thời điểm hiện tại, Galaxy Note5 đã trải qua một năm hoành tráng. Theo thống kê mới nhất, thiết bị này là một trong những model thành công của Samsung dựa trên nhiều tiêu chí, cả ở mặt giải thưởng lẫn doanh số. Trong khi đó, Samsung tiếp tục khuấy động thị trường di động đầu năm 2016 bằng việc trình làng bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge với những hoàn thiện ở cả thiết kế lẫn phần mềm, đưa người dùng đến những trải nghiệm công nghệ mới hấp dẫn.

Đến hẹn lại lên, Samsung mới đây đã phát thư mời tham dự sự kiện Galaxy Unpacked 2016 diễn ra vào ngày 2/8 tới tại 3 thành phố lớn là New York (Mỹ), Luân Đôn (Anh) và Rio de Janeiro (Brazil). Hãng điện tử Hàn Quốc cũng xác nhận rằng, chiếc Galaxy Note thế hệ tiếp theo sẽ có tên gọi là Galaxy Note7, thay vì Galaxy Note6 như đồn đoán.

Theo đó, Galaxy Note7 được kỳ vọng sẽ hoàn thiện những thiết kế trên bản tiền nhiệm, đồng thời kế thừa các điểm mạnh vốn đang được đánh giá cao trên dòng Galaxy S. Dự kiến, chiếc Galaxy Note thế hệ mới sẽ ra mắt với màn hình cong đều 2 cạnh giống Galaxy S7 edge, đi kèm theo đó là nhiều lựa chọn màu sắc mới, bên cạnh các màu truyền thống như Đen và Bạc.

Kết hợp với mặt lưng được vuốt cong 2 bên, Galaxy Note7 hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác cầm, nắm thoải mái và yên tâm hơn rất nhiều cho người dùng, trong khi vẫn duy trì được lợi thế màn hình lớn và thiết kế nhôm - kính nguyên khối đang rất thịnh hành hiện nay.

{keywords}

Galaxy Note7 sẽ là phiên bản hoàn thiện của Galaxy Note5 và Galaxy S7?

Chưa hết, điểm thú vị trên Galaxy Note7 còn nằm ở những chi tiết nhỏ, được khắc phục một cách toàn diện so với thế hệ trước như cụm camera ở mặt lưng không còn lồi. Nhiều nguồn tin cho rằng, người dùng sẽ chỉ nhìn thấy phần viền camera mà thôi, có nghĩa là tương đương với chiếc Galaxy S7 edge. Ngoài ra, tín đồ công nghệ còn trông đợi vào vào việc Galaxy Note7 sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn chống thấm nước và bám bụi cao cấp giống như những gì Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đang sở hữu, cùng với đó là sự trở lại của khay cắm thẻ nhớ microSD.

Không dừng lại ở đó, bút S-Pen cũng sẽ được nâng cấp và hoàn thiện hơn với các phím cứng, đầu bút được tinh chỉnh lại, đi kèm với đó là thiết kế mới gọn gàng hơn, tương đương một cây bút truyền thống. Theo như chia sẻ, Samsung sẽ cho phép chiếc bút này có tính năng lưu trữ nhanh 1 đoạn nội dung nào đó trực tiếp vào nó, hỗ trợ thêm giao thức kết nối Bluetooth để tăng độ chính xác.

Năm ngoái, Galaxy Note5 là một bước đi cách mạng của Samsung về mặt thiết kế, trong khi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge vừa ra mắt cũng cho thấy nhiều thay đổi đáng giá. Cuối năm 2016, Galaxy Note7 được kỳ vọng là một quả “bom tấn”, hoàn thiện và dung hòa toàn bộ điểm mạnh kể trên.

Tấn Tài