Luôn dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và không ngừng cải tiến sản phẩm, Samsung từ lâu đã tích hợp những nền tảng cần thiết để các smartphone có thể bắt nhịp xu thế 4G thời gian tới.

Không chỉ tập trung vào các sản phẩm cao cấp như Galaxy S6/S6 Edge/S6 Edge+, Galaxy Note5 hay “chiến binh” mới ra lò là Galaxy S7/S7 Edge và Galaxy Note7, dòng sản phẩm phổ thông như Galaxy J5, J7 (2016) và phân khúc tầm trung như Galaxy A5, A7 của Samsung đều được trang bị sẵn sàng cho “cuộc chơi 4G”.

Siêu phẩm Galaxy S7 Edge - sản phẩm lập kỉ lục về đơn đặt hàng tại Chuỗi bán lẻ Thế giới Di động với hơn 3.000 đơn hàng ngay trong ngày ra mắt là smartphone hỗ trợ 4G tốt nhất hiện nay, với tiêu chuẩn kết nối LTE Cat 9 với tốc độ tải lên đến 452 Mbit/s. Trong khi hàng loạt các dòng điện thoại mới được giới thiệu trong thời gian gần đây như Oppo F1 Plus, Sony Xperia XA Ultra, HTC One Me, Asus Zenfone 3, Huawei P9 hay đến như iPhone 6S cũng chỉ mới trang bị chuẩn 4G LTE từ Cat 4 đến Cat 6.

{keywords}

Đáp ứng nhu cầu kết nối không giới hạn

Với sự bùng nổ của việc sử dụng smartphone như hiện nay cho tất cả các nhu cầu, từ ăn uống, giải trí, kết nối bạn bè…bài toán đặt ra cho các hãng điện thoại là làm sao để “chiều lòng” được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể nói, Samsung không hề hổ danh là hãng điện thoại luôn đón đầu các xu hướng công nghệ để phục vụ “tận răng” nhu cầu của các “thượng đế” bằng việc liên tục ra mắt các dòng điện thoại được cải tiến về thiết kế, cấu hình và các tính năng hỗ trợ vượt trội.

Đơn cử là với chiếc điện thoại Galaxy S7 Edge vừa mới được trình làng, ngoài thiết kế thanh lịch và tinh tế với màn hình rộng 5.5 inch, khả năng chống nước chống bụi tuyệt vời, chiếc điện thoại này còn được trang bị chuẩn 4G LTE Cat 9 - chuẩn 4G cao nhất trên thị trường hiện nay, giúp người dùng có thể thoải mái chia sẻ hình ảnh, video, thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc để kết nối nhanh chóng hơn bao giờ hết.

{keywords}

Các dòng sản phẩm của Samsung từ cao cấp đến tầm trung và phổ thông hầu như đều có khả năng kết nối 4G vượt trội

Từ wifi đến 4G: sẵn sàng cho mọi xu hướng

Trên thế giới đang tồn tại 2 chuẩn công nghệ lõi của mạng 4G là WiMax và Long Term Evolution (LTE). Để triển khai được công nghệ 4G, ngoài sự sẵn sàng của các thiết bị đầu cuối, các trạm phát sóng và cơ sở hạ tầng kĩ thuật của các nhà mạng thì đỏi hỏi các thiết bị (smartphone) phải được trang bị bộ vi xử lý đủ mạnh để thực hiện đa tác vụ với tốc độ nhanh, ổn định và chuẩn kết nối tương thích.

{keywords}

Samsung luôn là người tiên phong đón đầu những trào lưu công nghệ nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và tiện ích.

Tại Việt Nam, mạng 4G dự kiến được cấp phép và chính thưc đưa vào sử dụng vào khoản quý 4 năm nay với 3 nhà cung cấp lớn là Viettel, VNPT và MobiFone. Để đón đầu xu hướng này, Samsung đã "dọn sẵn" một loạt sản phẩm sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật để sử dụng phù hợp với công nghệ 4G. Với chipset Exypnos được cải tiến liên tục với lõi 8 nhân thay vì chỉ 1 hay 2 nhân như các dòng máy khác sẽ giúp tốc độ xử lý các thao tác nhanh hơn, tiết kiệm pin và hạn chế gây nóng máy; đồng thời chuẩn kết nối LTE Cat 9 sẽ giúp người dùng có được những trải nghiệm kết nối không giới hạn, đúng với cam kết đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.

Tấn Tài