Truyền thông Trung Quốc cho biết “một cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc đã đang tâm bán đứa con mới sinh của họ để lấy tiền mua iPhone”.

{keywords}

Tờ Liberation Daily đưa tin, các công tố viên đã cáo buộc vợ chồng nọ tội buôn người sau khi họ đăng tin cho con gái thứ ba đi làm con nuôi để lấy tiền.

Sản phẩm của Apple rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Vì vậy, cặp vợ chồng giấu tên này đã dùng tiền để mua iPhone, giày thể thao hàng hiệu và một số mặt hàng khác.

Tuy nhiên cặp đôi nói với cảnh sát rằng họ đã có 2 con và do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên họ muốn con gái thứ 3 có một cuộc sống tốt hơn.

Một số người Trung Quốc, đặc biệt ở vùng nông thôn, có quan niệm cổ hủ chuộng con trai hơn con gái mặc dù trong trường hợp này không đề cập đến vấn đề giới tính.

Các bình luận trên mạng xã hội lên án mạnh mẽ hành động của cặp đôi. “Những kẻ máu lạnh, họ không xứng đáng được quyền làm cha mẹ”.

Một số người khác nhìn sự việc qua một lăng kính hài hước mô tả xã hội Trung Quốc hiện đại và công cuộc làm giàu. “Đây là một hình thức kinh doanh tốt, không cần vốn, lợi nhuận khổng lồ và không cần phải bán thận”.

Báo chí không đưa ra số tiền cụ thể cặp đôi kiếm được từ việc bán con nhưng một số thông tin trên mạng nói rằng họ có thể nhận được khoảng 30,000 – 50,000 nhân dân tệ (103 – 105 triệu đồng).

Cảnh sát Thượng Hải không bình luận gì thêm.

Trần Linh (Theo Newsyahoo)