Hội thảo An ninh bảo mật – Dẫn đầu Xu hướng an ninh bảo mật thế hệ mới với sự tham gia của các chuyên gia An ninh bảo mật cao cấp của các hãng Check Point, Symantec, Imperva, LogRhythm, RSA, SolarWinds, Tenable và Tufin đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, diễn ra sáng 22/5 tai Hà Nội.

Security Exchange là một trong những hội thảo về An ninh mạng nhận được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng các chuyên gia về bảo mật tại khu vực Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Sự kiện Security Exchange 2018 được tổ chức đồng thời tại 4 quốc gia là Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam bởi M.TECH.

Với chủ đề năm nay là “Driving Next-Gen Security”, Security Exchange tại Việt Nam đã quy tụ các chuyên gia công nghệ đến từ các hãng bảo mật danh tiếng như CheckPoint, Imperva, LogRhythm, RSA, Symantec, Tenable..., cùng với khách mời đại diện cho Cục An toàn thông tin – Bộ TTTT và các chuyên gia bảo mật, giám đốc CNTT (CIO), giám đốc An ninh thông tin (CISO) đến từ các tổ chức và doanh nghiệp trong nước.

{keywords}
Hội thảo An ninh bảo mật Security Exchange 2018

Trong tham luận khai mạc hội thảo, các chuyên gia đến từ M.Tech Việt Nam và cục ATTT đã đưa ra bức tranh chung về thực trạng an ninh mạng trên thế giới cũng như tại Việt Nam, chỉ ra các xu hướng và thách thức về mặt chính sách, công nghệ mà các tổ chức và doanh nghiệp sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Các hãng giải pháp bảo mật hàng đầu đưa ra các nội dung đa dạng, bao trùm các yêu cầu về một khung kiến trúc bảo mật tổng thể như bảo mật cho hạ tầng mạng, bảo vệ ứng dụng, đảm bảo an toàn dữ liệu, quản lý định danh và quyền truy cập, kiểm soát rủi ro và tuân thủ, phát hiện và phản ứng các sự cố an ninh thông tin.

Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra hết sức mạnh mẽ và các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, không gian mạng của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và không gian mạng quốc gia nói chung đã được mở rộng hơn bao giờ hết, mọi tương tác trên không gian mạng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của mỗi tổ chức và cá nhân.

Các nguy cơ trên không gian mạng vẫn sẽ tiếp tục gia tăng nhanh chóng về quy mô và mức độ tinh vi, các chuyên gia đều khuyến nghị các tổ chức và doanh nghiệp cần có sự dịch chuyển trọng tâm bảo mật từ mô hình phòng vệ sang các mô hình cho phép phát hiện sớm, phản ứng hiệu quả và phục hồi nhanh chóng khi bị tấn công.

Việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như học máy (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích hành vi trong các hệ thống bảo mật đang được chứng minh là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu này. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng được khuyến nghị cần áp dụng các chiến lược mới và đầu tư thêm nguồn lực để có thể phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ xâm phạm trước khi chúng xảy ra.

P.V.