Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt đối với Lê Đình Long (SN 1995) - nhân viên công ty TNHH một thành viên tài chính Shinhan Việt Nam.

Anh Long bị xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi thiết lập trang thông tin điện tử tại địa chỉ techcombank365.com. Website này đã sử dụng thông tin của ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (gồm logo, hình ảnh, quảng cáo dịch vụ vay vốn) mà không được sự đồng ý của ngân hàng này. 

{keywords}
Người dùng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu, số tài khoản đối với những website có dấu hiệu giả mạo trang web của các tổ chức tài chính, ngân hàng. Ảnh: Trọng Đạt

Hành vi trên đã vi phạm Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. 

Điểm e, Khoản 1, Điều 5 của Nghị định này quy định rõ việc nghiêm cấm hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Với vi phạm trên, hành vi của anh Long sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo Điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử. 

Do đây là trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm, anh Long sẽ bị xử phạt với số tiền phải nộp là 7,5 triệu đồng.

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày 12/11/2020, anh Lê Đình Long sẽ phải chấp hành quyết định xử phạt này bằng cách nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội. 

Trọng Đạt