Yahoo đã ra cảnh báo thêm một cuộc tấn công mạng diện rộng, hơn 1 tỷ tài khoản người sử dụng đã bị ảnh hưởng trong tháng 8/2013. Đây là lỗ hổng lớn nhất trong lịch sử.

Yahoo đã ra cảnh báo thêm một cuộc tấn công mạng diện rộng, hơn 1 tỷ tài khoản người sử dụng đã bị ảnh hưởng trong tháng 8/2013. Đây là lỗ hổng lớn nhất trong lịch sử.

{keywords} 

Số tài khoản bị ảnh hưởng đã tăng gấp đôi trong phạm vi một cuộc tấn công diễn ra năm 2014 mà công ty Internet này đã tiết lộ hồi tháng 9. Các tin tức của cuộc tấn công đã ảnh hưởng tới ít nhất 500 triệu tài khoản, đã được nhà mạng Verizon kiểm chứng cho biết hồi tháng 10 và nhà mạng này có thể rút lui khỏi thỏa thuận mua lại lĩnh vực kinh doanh Internet cốt lõi của Yahoo với giá 4,83 tỷ USD.

Nhà mạng này cho biết sẽ đánh giá tác động của diễn biến mới này trước khi đi đến các quyết định cuối cùng.

Chuyên gia an ninh có uy tín Bruce Schneier đã bày tỏ sự thất vọng cho biết Yahoo đã không triển khai đảm bảo an ninh nghiêm túc và tới nay đã rõ ràng. Tôi đã đặt vấn đề tin cậy Yahoo trong thời gian tới”.

Yahoo cho biết công ty này tin rằng vụ việc được tiết lộ hôm 14/12 có thể khác với vụ việc đã được thông báo hồi tháng 9 và chưa thể xác định sự thâm nhập có liên quan tới kẻ đánh cắp thông tin.

Yahoo cho biết thông tin tài khoản bị đánh cắp có thể bao gồm tên tuổi, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, các mật khẩu được mã hóa, và trong một số trường hợp, là các câu hỏi và trả lời an ninh được mã hóa hoặc không mã hóa.

Các thông tin dữ liệu thẻ thanh toán và ngân hàng đã được lưu trên hệ thống được cho là đã bị đánh cắp và đang thông báo cho những người sử dụng bị tác động và thực hiện các bước để đảm bảo tài khoản của mình, Yahoo cho biết.

Theo ICTpress/Reuters