Một lỗ hổng trong iOS khiến ứng dụng tin nhắn Messages dễ dàng bị vô hiệu hóa chỉ bằng một tin nhắn ác ý. Giải pháp khắc phục vừa được một nhà phát triển phần mềm bên thứ ba đưa ra. 

{keywords}

Lỗi khai thác trên được nhà phát triển phần mềm Vincedes3 phát hiện. Cũng chính Vincedes3 đã đưa ra cách khắc phục sự cố này. 

Messages bị treo cứng không chỉ một lần. Mỗi khi khởi động lại ứng dụng này, nó đều cố mở các tin nhắn gần nhất và treo cứng không thể sử dụng được. Ngay cả khi người dùng khởi động lại iPhone cũng không giải quyết được vấn đề. 

Hiện tại, Vincedes3 đã đưa ra hai giải pháp. Thứ nhất là người dùng mở ứng dụng tại đường liên kết http://vincedes3.com/save.htmlbằng trình duyệt Safari. Nó sẽ kích hoạt cơ chế gửi tin nhắn mới để hủy và xóa tin nhắn thủ phạm đã khiến ứng dụng Messages treo cứng.

Thứ hai, người dùng có thể tự gửi cho mình một tin nhắn và dùng trình duyệt Siri mở ra. Nó sẽ giúp mở lại ứng dụng Messages để xóa tin nhắn thủ phạm. 

Theo Vincedes3, lỗi khai thác trên ảnh hưởng tới bất cứ thiết bị iOS nào chạy từ bản iOS 8 tới iOS 10. Chắc chắn Apple sẽ tự cung cấp bản vá lỗi trong thời gian ngắn nhất. Người dùng được khuyến cáo không nên mở bất cứ dạng file vCards nào tới khi Apple ra mắt bản vá lỗi. 

Tháng 5/2015 ứng dụng, Messages cũng bị hạ gục bởi chuỗi ký tự đặc biệt. Apple sau đó đã buộc phải ban hành bản vá lỗi. 

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)


Save