Sáng ngày 9/6/2018 Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) khai trương mạng di động Mytel tại Myanmar. Tại đây, tỷ lệ phổ cập smartphone 2 sim 2 sóng siêu tốc, người dân “nghiện” facebook và OTT chính là cơ hội của Mytel.

{keywords}
Tại Myanmar, mặc dù mới mở cửa ngành viễn thông 3 năm nhưng tỷ lệ phổ cập di động đã lên gần 90%, trong đó 70% người dân dùng smartphone.
{keywords}
Hầu hết người dân Myanmar đều dùng smartphone với 2 sim 2 sóng, mê facebook cũng như các ứng dụng OTT và rất quan tâm đến giá cước, khuyến mại.
{keywords}
Nhà mạng này sở hữu hạ tầng 4G lớn nhất và là công ty duy nhất phủ sóng 4G trên toàn quốc. Trong năm đầu tiên Mytel xây dựng 7.000 trạm BTS 4G và hơn 30.000 km cáp quang trên toàn đất nước Myanmar.
{keywords}
Thương hiệu Mytel mới xuất hiện nhưng độ phủ đã tới khắp hang cùng ngõ hẻm của Myanmar.
{keywords}
Người của Mytel được tỏa đi khắp nơi để giới thiệu với người dân Myanmar một mạng di động thế hệ mới với công nghệ 4G hiện đại.
{keywords}
Tại Mate Sat Market - một khu chợ thuộc vùng Sagain, những điểm bán hàng di động của Mytel kín khách.
{keywords}
Người dân Sagain tò mò với một mạng di động mới có giá cước siêu rẻ, khuyến mại rất lớn cho hòa mạng mới, còn liên tiếp tặng 100% thẻ nạp và sóng 4G ở khắp mọi nơi.
{keywords}
Một người dân Sagain khoe chiếc sim mới vừa được lắp vào chiếc smartphone đã nhận được khuyến mại khủng từ Mytel.
{keywords}
Dịch vụ di động với 4G siêu tốc độ của Mytel hứa hẹn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Myanmar.

 

Tính đến thời điểm khai trương mạng di động Mytel tai Myanmar, vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của Viettel là hơn 2 tỷ USD. Vốn đã đầu tư là 1,19 tỷ USD và lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam là 516 triệu USD, tức là chiếm gần 45% tổng số vốn đã đầu tư.

Doãn Phong