Chế độ cuộc gọi khẩn cấp trên iPhone và Apple Watch rất dễ dàng được kích hoạt khi người dùng vô tình nhấn giữ phím nguồn.

Tính năng Khẩn cấp SOS (Emergency SOS) của Apple được thiết kế để nhanh chóng giúp đỡ người dùng khi chủ nhân của nó ở trong tình trạng nguy hiểm. Trên cả iPhone 8/iPhone 8 Plus và iPhone X, chỉ cần nhấn giữ phím nguồn và một trong hai phím âm lượng, người dùng sẽ thấy màn hình xuất hiện thanh trượt bật chế độ Khẩn cấp SOS.

{keywords}
Khi được bật chế độ tự động gọi (Auto Call), iPhone sẽ tự động gọi tới tổng đài khẩn cấp 911 khi người dùng giữ phím nguồn.

Khi bật chế độ này, iPhone sẽ tự động gọi tới số 911 tại địa phương của người dùng và gửi tin nhắn văn bản kèm địa điểm tới những liên lạc khẩn cấp của người dùng để thông báo tình trạng nguy hiểm.

Trong khi đó, những người dùng iPhone 7 có thể thiết lập chế độ Khẩn cấp SOS bằng cách nhấn phím nguồn 5 lần (tại Ấn Độ là 3 lần) và trượt thanh ngang để gọi tới 911. Tuy nhiên, trên đồng hồ thông minh Apple Watch, người đeo lại không cần lướt bất cứ thanh trượt nào, chỉ cần ấn vào nút đỏ khẩn cấp ở cạnh đồng hồ. Tính năng này hiện vẫn có trên phiên bản hệ điều hành iOS 11 và Watch OS 4.

{keywords}
Nút khẩn cấp được đặt ở ngay cạnh đồng hồ Apple Watch.

Mặc dù đây là tính năng rất hữu ích cho người dùng và cứu nguy cho không ít trường hợp nhưng trên thực tế, tình trạng vô tình khởi động chế độ khẩn cấp thường xuyên xảy ra và gây bất lợi cho chủ sở hữu của chúng. Ví dụ, một người dùng Apple Watch có tên Jason Rowley đã lên tiếng phàn nàn rằng anh bị đánh thức lúc 1 giờ sáng bởi 3 viên cảnh sát xông vào phòng ngủ vì anh đã vô tình kích hoạt chế độ khẩn cấp.

{keywords}
Người dùng Jason Rowley đã gặp phải phiền toái này khi đi ngủ.

Vào khoảng tháng trước, hệ thống cửa hàng sửa chữa của Apple cũng đã phải lên tiếng chịu trách nhiệm về khoảng 20 cuộc gọi khẩn cấp giả như trên. Phía nhà sản xuất cũng đã thừa nhận sai sót này.

Để tránh tình trạng vô tình kích hoạt chế độ khẩn cấp SOS, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: Vào mục Cài đặt (Setting) => Khẩn cấp SOS (Emergency SOS) => Vô hiệu hóa chế độ Tự động gọi (Auto Call) tới 911. Thao tác này sẽ giúp iPhone tạo ra thêm thanh trượt khác trước khi chế độ Khẩn cấp SOS được kích hoạt.

Theo Danviet

Apple bí mật phát triển màn hình MicroLED, công nghệ vượt xa OLED

Apple bí mật phát triển màn hình MicroLED, công nghệ vượt xa OLED

Chưa rõ loại màn hình đặc biệt này có được Apple áp dụng cho iPhone mới hay không? Rất có thể thiết bị đầu tiên dùng MicroLED sẽ là đồng hồ thông minh.

iPhone lock lại hỗn loạn, Apple tụt 24 bậc tín nhiệm

iPhone lock lại hỗn loạn, Apple tụt 24 bậc tín nhiệm

Giới công nghệ tiếc thương nhà khoa học lỗi lạc Stephen Hawking; iPhone lock lại hỗn loạn; Apple tụt 24 bậc về xếp hạng tín nhiệm,...là những tin nổi bật trong Công nghệ thứ 7 tuần này.