Sở cảnh sát San Francisco, bang California, Mỹ đã cho công bố đoạn một đoạn video ghi lại 2 vụ cướp đồ cực nhanh, diễn ra trong không đầy 15 giây ở một cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm của Apple (Apple Store). Nhà chức trách hy vọng, ai đó sau khi xem video có thể giúp nhận diện hoặc cung cấp manh mối giúp tóm gọm các thủ phạm bịt mặt.

Thời gian gần đây, các cửa hàng của Apple tại Mỹ dường như là mục tiêu tấn công hấp dẫn của bọn trộm cướp. Chẳng hạn như, cách đây vài tuần, Fourth St. Apple Store ở Berkeley, California đã bị bọn cướp ghé thăm tới 3 lần trong vòng 9 ngày và lấy đi bất kỳ thứ gì chúng có thể.

Điều tương tự cũng đã xảy ra tại một cửa hàng khác của Táo khuyết tại phố Chestnut, Santa Cruz, California vào ngày 25 và 29/11 vừa qua. Cảnh sát vừa công bố đoạn băng ghi hình cả 2 sự cố này với hy vọng ai đó có thể giúp nhận diện bọn trộm cướp.

Điều đáng chú ý là tốc độ siêu nhanh của các vụ cướp. Trong vụ đầu tiên xảy ra ngày 25/11, 4 kẻ mặc áo có mũ màu đen, bịt mặt xông vào cửa hàng và vơ vét bất kỳ thứ gì trưng bày trên các kệ một cách chớp nhoáng trước khi bỏ đi tức thì. Toàn bộ quá trình ước tính chỉ xảy ra trong vòng 12 giây.

Vào ngày 29/11, sự cố tái diễn gần như trong cùng khoảng thời gian, tại cùng cửa hàng. Bọn cướp táo tợn lại ra tay cực nhanh, trong khi các nhân viên của Apple Store chỉ biết đứng nhìn các thiết bị điện tử bị lấy đi và nhóm thủ phạm cao chạy xa bay.

Hiện vẫn chưa rõ đoạn video trên đã giúp nhà chức trách địa phương nhận diện được toán cướp hay tiến hành bắt giữ kẻ nào trong số chúng hay chưa. Sở cảnh sát San Francisco và Apple cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vục việc.

Một số người tự hỏi, liệu các thiết bị Apple bị đánh cắp, dường như có cả iPhone, có thể mang lại bộn tiền cho bọn cướp hay không. Không ai dám chắc về câu trả lời, song có một thực tế là, Apple đã loại bỏ cáp nối an ninh ở một số cửa hàng chính hãng vì thiết bị mang thương hiệu Táo khuyết có thể bị vô hiệu hóa từ xa khi bị chuyển sang trạng thái Lost Mode, đưa chúng về trạng thái "chết". Dẫu vậy, bọn trộm cướp vẫn có thể lừa bán chúng cho những người cả tin rằng điện thoại sẽ vẫn hoạt động tốt.

Tuấn Anh (Theo CNET)