Nỗi ám ảnh smartphone cháy, nổ dường như vẫn chưa chịu buông tha cho Samsung khi hãng lại vừa phải đối mặt với một sự cố tương tự xảy ra ở Mỹ. Lần này, mẫu thiết bị gặp họa là một chiếc Galaxy S7.

Shaunique Lamb, sinh viên năm cuối của trường Đại học Old Dominion, Mỹ cho biết, chiếc Samsung Galaxy S7 của cô vừa bất ngờ bốc cháy trong khi đang nằm trong khay đựng cốc của xe hơi.

Điều khiến sự cố vô cùng nghiêm trọng là nó xảy ra trong khi cô Lamb đang lái xe. Theo lời kể của nữ sinh viên này, lúc đó, điện thoại đang trong tình trạng không cắm sạc, nhưng được đồng bộ hóa qua Bluetooth để cô có thể nghe nhạc phát ra từ một ứng dụng trên smartphone.

Sự cố xảy ra ngày 23/2 và cô Lamb đã thoát khỏi nguy cơ bị thương nặng bằng cách bỏ chạy ra bên ngoài, rồi chờ tới khi khói dừng phát tỏa từ dế cưng. Điều khiến Lamb thực sự lo sợ là cô thường xuyên mang điện thoại bên mình.

Dù không bị thương tích gì trong sự cố nhưng cô sinh viên kém may mắn vẫn bị tổn hại về tài chính. Khi đem chiếc Galaxy S7 đến cửa hàng mua máy đẻ bảo hành, Lamb được thông báo rằng, ngay cả khi đã mua gói bảo hiểm cao, cô vẫn sẽ phải trả thêm 200 USD.

Lamb nói, cô đã liên lạc với Samsung nhưng e ngại nhà sản xuất này sẽ không coi đây là vấn đề nghiêm trọng. Samsung đã ra tuyên bố nhấn mạnh, hãng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng thiết bị khả nghi để có xác định nguyên nhân sự cố.

"Samsung luôn bảo đảm chất lượng và sự an toàn của hơn 10 triệu máy Galaxy S7 lưu hành ở Mỹ. Chúng tôi đang hợp tác với cô Lamb để khôi phục thiết bị và tìm hiểu rõ hơn những gì đã xảy ra. Trước khi Samsung có thể nhận được và kiểm tra bất kỳ thiết bị nào, công ty không thể xác định được nguyên nhân thực sự của bất kỳ sự cố nào. Điện thoại di động là loại thiết bị phức tạp và có nhiều yếu tố có thể góp phần khiến chúng bị trục trặc", trích thông cáo của Samsung.

Tuấn Anh (theo Phonearena)