Sự kiện WWDC của Apple dù chưa diễn ra nhưng đã bị “mang tiếng” là rất tẻ nhạt. Vì thế Microsoft đã tranh thủ cơ hội này tổ chức một bữa tiệc với nước uống và đồ ăn miễn phí, ngay “sát vách” và mời tất cả những người tham dự WWDC.

{keywords}

Microsoft đang có một kế hoạch rất thông minh để thu hút sự chú ý của tất cả mọi người tham gia vào sự kiện lớn dành cho các nhà phát triển của Apple diễn ra vào thứ 2 tới.

Ngay sau ngày đầu tiên của WWDC, Microsoft sẽ tổ chức một “afterparty” (bữa tiệc diễn ra sau sự kiện) ở ngay bên cạnh nơi sự kiện của Apple diễn ra, miễn phí thức ăn và nước uống và để thảo luận về “tương lai của các ứng dụng”. Đây có thể không phải là bữa tiệc phong cách nhất tại San Francisco, nhưng miễn phí thức ăn và nước uống, được vui vẻ và là tiệc của Microsoft, tại sao không?

Dù sao đi nữa, Microsoft cũng có một vài lý do để tổ chức bữa tiệc này.

Thứ nhất, đây là cách để giúp mọi người hiểu thêm về bộ ứng dụng dành cho iOS của Microsoft.

Nhưng lý do quan trọng hơn đó là Microsoft muốn lôi kéo các nhà phát triển tới với Xamarin, một công ty do Microsoft sở hữu, chuyên xây dựng các công cụ phát triển ứng dụng. Xamarin dự kiến sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra những ứng dung đa nền tảng. Điều đó có nghĩa là có thêm nhiều người trả tiền cho các dịch vụ của Xamarin, ví dụ như Test Cloud và các nhà phát triển iOS sẽ dễ dàng đem ứng dụng của họ vào Windows hơn.

Theo ICTnews/The Verge