Một nông dân Trung Quốc tưởng mình may mắn bắt được chiếc đĩa nhỏ với ký tự kỳ lạ như con dấu cổ, nhưng rốt cục đó là phần đuôi của một con nhện.

{keywords}

Con nhện hình thù kỳ dị (Ảnh: EnKryptid@Twitter)

Nông dân này phát hiện một thứ mà anh tưởng là một cổ vật có giá trị khi đang làm vườn tại nhà ở tỉnh Tứ Xuyên. Lúc thấy nó nhúc nhích, anh phát hiện thực chất nó là một con nhện.

Con nhện có phần bụng như bị cắt phẳng thay vì hình bầu dục, trên mặt cắt có hoa văn kỳ lạ. Con vật thuộc chi Cyclocosmia ricketti. Đây là loại nhện cổ nhất trên trái đất, sinh sống ở vài bang miền nam nước Mỹ, Thái Lan và Trung Quốc.

Nhện Cyclocosmia được phát hiện lần đầu năm 1901 tại Đông Nam Á. Kể từ đó trở đi người ta chỉ nhìn thấy thêm 6 cá thể khác. Giống côn trùng này khá lớn, dài tới 28mm, đường kính 16mm, sống trong hang dưới đất và lấy chính bụng mình để chắn lối đi như một kiểu đe dọa.

Do độ hiếm có, Cyclocosmia được coi như thú cảnh có giá cao. Trên trang mạng Trung Quốc, một con từng được bán với giá 1750 USD. Hiện người nông dân này đang có kế hoạch bán con nhện trên.

Theo VnTinnhanh/Sputnik

XEM THÊM