Sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khép lại với chiến thắng thuộc về tỷ phú Donald Trump, giới truyền thông thế giới một lần nữa lại nhắc đến nhà tiên tri Baba Vanga.

{keywords}

Nhà tiên tri mù Baba Vanga. (Nguồn: yahoo.com)

Theo trang Yahoo.com, bà được cho là đã dự đoán chính xác sự trỗi dậy của IS, sự sụp đổ của tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới trong vụ khủng bố 11/9, thảm họa sóng thần năm 2004, và sự nóng lên toàn cầu, cũng như nhiều sự kiện trọng đại khác.

“Kinh hoàng, kinh hoàng! Anh em người Mỹ sẽ gục ngã sau khi bị những con chim sắt tấn công" hay “Bầy sói sẽ tru lên trong bụi cây và máu người vô tội sẽ đổ” là những lời mà những người tôn sùng Vanga tin là lời tiên tri của bà về vụ tấn công khủng bố 11/9.

Bà Vanga có tên thật là Vangelia Pandeva Dimitrova và sinh ra ở Strumica, Macedonia. Năm 12 tuổi, bà đã mất đi thị lực của mình một cách bí ẩn trong một trận bão lớn. Bà đã mất tích vài ngày, và trong thời gian đó, bà đã lần đầu tiên thấy được tương lai.

Bà Vanga bắt đầu trở nên nổi tiếng trong Thế chiến thứ hai vì những dự đoán, cũng như khả năng chữa trị của mình. Một số nhà lãnh đạo được cho là đã tới thăm và xin ý kiến của bà trong thời gian này, trong đó có cả Sa hoàng của Bulgari là Boris đệ tam.

Trước khi qua đời vào năm 1996 vì bệnh ung thư vú, bà đã nói rằng quyền năng của mình sẽ được truyền lại cho một bé gái 10 tuổi sống ở Pháp, người sẽ kế tục bà. Sau khi bà mất, căn nhà của bà đã được cải tạo lại thành một viện bảo tàng.

Dưới đây là những lời tiên đoán mà bà Vanga đã đưa ra cho năm 2016 và tương lai:

Châu Âu sẽ tuyệt diệt

Theo bà Vanga, lục địa này sẽ bị hủy diệt vào năm 2016, và những gì còn lại sẽ là những bãi đất trống không và những vùng đất chết, gần như không có sự sống. Bà cũng cho rằng những kẻ cực đoan sẽ dùng vũ khí hóa học tấn công châu Âu.

Người Hồi giáo sẽ xâm chiếm châu Âu

Nhà tiên tri mù dự đoán rằng người Hồi giáo sẽ xâm lược châu Âu, và những phần tử cực đoan sẽ gây ra sự hủy hoại trên diện rộng, kéo dài suốt nhiều năm. Bà từng phán rằng một cuộc chiến Hồi giáo vĩ đại sẽ nổ ra tại Syria.

Trung Quốc sẽ trở thành siêu cường quốc mới

Theo dự đoán của bà Vanga, Trung Quốc sẽ trở thành siêu cường quốc mới vào năm 2018, mang đến sự kết thúc cho nước Mỹ và nền kinh tế Mỹ. Bà cho rằng những kẻ bóc lột (các quốc gia phát triển) sẽ trở thành kẻ bị bóc lột (thế giới thứ ba). Năm 2011, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng từng dự đoán rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ vào năm 2016 và nổi lên như một siêu cường quốc mới.

Xóa bỏ đói nghèo

Bà Vanga cho biết nạn đói sẽ bị xóa sổ vào khoảng năm 2025 đến 2028.

Lên đường đến sao Kim

Loài người sẽ di chuyển đến sao Kim, như lời bà Vanga đã tiên tri để tìm kiếm những nguồn năng lượng mới. Thậm chí loài người có thể còn xây dựng một thuộc địa trên đó.

Rome trở thành thủ đô của nhà nước Hồi giáo

Người theo đạo Hồi sẽ hoàn thành việc xâm chiếm châu Âu vào năm 2043, và Rome sẽ trở thành thủ đô mới của một nhà nước Hồi giáo.

Băng hai cực tan ra

Bà Vanga nói rằng băng hai cực sẽ tan ra vào năm 2014. Tốc độ tan của băng phụ thuộc hiện tượng trái đất nóng lên.

Nhân bản nội tạng

Như bà Vanga dự đoán, các bộ phận nội tạng của cơ thể người sẽ được nhân bản vào năm 2046, qua đó trở thành phương pháp điều trị bệnh dễ dàng nhất.

Mỹ tấn công châu Âu bị người theo đạo Hồi chiếm đóng

Năm 2066, Mỹ sẽ tấn công châu Âu bị người theo đạo Hồi chiếm đóng bằng cách sử dụng vũ khí làm thay đổi thời tiết, tìm cách chiếm lại Rome và thiết lập lại chế độ Thiên Chúa giáo.

Nền văn minh dưới nước

Tới năm 2030, người dân sẽ hiểu được cách sống dưới mặt nước biển với sự trợ giúp của người ngoài hành tinh.

Trái đất diệt vong

Tới năm 3797, mọi thứ trên Trái đất sẽ diệt vong. Tuy nhiên, loài người sẽ sở hữu công nghệ đủ tiến bộ để đi đến một hệ sao khác gần hơn.

Theo Vietnam+

XEM THÊM