Bằng những giá trị tinh tế trong thiết kế và tính năng nổi bật, Samsung Gear S3 đang trở thành chiếc smartwatch mang dáng dấp của một chiếc đồng hồ truyền thống thật sự nổi trội nhất hiện nay.

Vẻ ngoài lịch lãm của đồng hồ truyền thống

Nhìn vào Gear S3, nếu không nói đây là một chiếc smartwatch, thì có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng Gear S3 với những chiếc đồng hồ cơ truyền thống Thụy Sĩ. Trong khi, các smartwatch khác vẫn đang tìm hướng đi về thiết kế riêng cho chính mình, thì Gear S3 đã làm được điều khác biệt, thoát li hoàn toàn so với phần còn lại.

Samsung thể hiện sự đầu tư về thiết kế cho Gear S3 khi chính hãng này đã “bắt tay” cùng những nghệ nhân thiết kế đồng hồ Thuỵ Sĩ, để tạo nên từng đường nét hoàn mỹ của Gear S3. Trang wearable.com nhận định: “Gear S3 chính là kết tinh hoàn hảo của vẻ đẹp truyền thống cùng công nghệ hiện đại, nhằm mang đến cho người dùng một chiếc đồng hồ thông minh thực thụ. Điều mà người dùng luôn luôn mong muốn.”.

Gear S3 có 2 phiên bản nhưng đều có mặt đồng hồ 46mm, đây là nâng cấp đáng kể của Gear S3 so với người tiền nhiệm Gear S2, vốn cũng rất được lòng người dùng. Mặc dù có mặt đồng hồ lớn hơn nhưng thiết kế tổng thể của Gear S3 vẫn cực kỳ gọn gàng mạnh mẽ, bên cạnh đó còn tạo điều kiện cho Samsung bổ sung nhiều tính năng mạnh mẽ hơn cho thiết bị đeo này.

Hai phiên bản của Gear S3, được trang bị mặt kính cường lực Gorilla Glass SR+ có khả năng chịu lực tốt hơn cả sapphire giúp bảo vệ màn hình Super AMOLED 1,3 inch. Ngoài ra, chuẩn siêu bền quân đội MIL-STD-810G cho phép người dùng có thể yên tâm sử dụng đồng hồ trong mọi hoạt động thường ngày.

Gear S3 Frontier - là phiên bản đầu tiên được đề cập đến, smartwatch này có thể thách thức bất kì đồng hồ thông minh nào trên thị trường với thiết kế ấn tượng của mình. Bộ khung được làm từ thép 316L siêu bền với nhiều đường khắc lazer giúp cho Gear S3 Frontier có một “hấp lực” vô cùng mạnh mẽ, rắn rỏi như một chiến binh ngay trên cổ tay của người dùng.

Gear S3 Frontier hoàn toàn phù hợp với đối tượng người dùng mong muốn một chiếc smartwatch có thiết kế giống với các đồng hồ thể thao truyền thống.

{keywords}

Gear S3 Frontier mang nét thể thao dành cho những người năng động

Ngược lại với Gear S3 Frontier, Gear S3 Classic mang nét lịch lãm vốn có của một đồng hồ truyền thống. Samsung tạo điểm nhấn khác biệt cho Gear S3 classic với vòng xoay benzel lên đến 24 nấc, đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

Người dùng giờ đây không tốn quá nhiều thao tác trên mặt đồng hồ mà vẫn có thể điều khiển Gear S3 theo một cách lịch lãm nhất. Gear S3 Classic là sự lựa chọn của những người yêu thích phong cách cổ điển, lịch lãm và đầy tinh tế.

{keywords}

Lịch lãm trong từng đường nét - Gear S3 Classic người bạn trên cổ tay của những người tinh tế.

Nội lực mạnh mẽ và các tính năng cải tiến vượt bậc

Khó có thể làm khó các tính năng của Gear S3 tại thời điểm hiện tại, khi đồng hồ thông minh này được Samsung đầu tư rất nhiều về phần mềm cũng như các con chip hỗ trợ.

Cụ thể, Gear S3 có khả năng hoạt động độc lập mà không cần kết nối với điện thoại, giúp hạn chế việc phải sử dụng smartphone quá nhiều. Ngoài ra, để người dùng có thể nghe điện thoại, trả lời tin nhắn thoại ngay cả khi đang đi xe, Gear S3 được trang bị loa ngoài và microphone chất lượng cao tích hợp.

{keywords}

 Gear S3 đầy đủ tính năng thông minh, nâng cao trải nghiệm cuộc sống hằng ngày của người dùng

Người bạn đồng hành Gear S3 còn không hề ngại những thách thức cùng người dùng leo đèo lội suối, thám hiểm những vùng đất lạ với tính năng kháng nước và bụi chuẩn cao nhất hiện nayIP68. Để tính hợp tính năng này, Samsung đã tỉ mỉ hoàn thiện lớp vỏ thép cùng các chi tiết phần cứng đến độ chính xác cao nhất. Từ đó, nâng cao trải nghiệm sử dụng smartwatch của người dùng.

Ngoài các cảm biến tốc độ, nhịp tim, bước đi giúp người dùng đo lường sức khoẻ dễ dàng, Gear S3 còn được trang bị chip GPS tích hợp. Con chip này mang đến cho Gear S3 khả năng theo dõi hành trình liên tục, và gửi địa điểm của người dùng tới người thân trong các tình huống nguy hiểm. Tính năng SOS này được kích hoạt bằng 3 cú chạm liên tiếp, dễ dàng và đơn giản cho người dùng trong những lúc khẩn cấp.

{keywords}

Calories được Gear S3 theo dõi chính xác và dễ dàng

Khác hẳn các đồng hồ thông minh khác, Gear S3 chạy TizenOS - hệ điều hành được chính Samsung phát triển vì thế cho trải nghiệm rất mượt mà. Hơn nữa, giao diện người dùng thông minh Circular UX được đơn giản hoá trải nghiệm, giúp người mới dùng smartwatch không còn cảm thấy khó khăn để làm quen.

Mọi giới hạn đều trở nên lu mờ trước khả năng của Gear S3. Smartwatch của Samsung xứng đáng giành được giải thưởng thiết bị đeo xuất sắc và trở thành đồng hồ thông minh đáng mua nhất thời điểm đầu năm 2017.

Tán Tài