Trong đợt đầu tiên, Apple bán ra iPhone SE tại 12 thị trường, trong đó Mỹ là nơi có giá bán rẻ nhất còn một số nước dùng đồng euro chịu mức giá cao nhất.

Người Mỹ - ít nhất là các tín đồ iPhone màn hình nhỏ - đang bật champagne ăn mừng sau màn ra mắt iPhone SE đêm qua. Không ăn mừng sao được khi trước đó một ngày, họ phải mua những chiếc iPhone S5 ra mắt từ năm 2013 với giá 450 USD. Trong khi đó, kể từ 24/3 (ngày Apple nhận đặt trước iPhone SE), họ chỉ phải bỏ ra 399 USD (khoảng 8,9 triệu đồng) để mua đứt một chiếc iPhone SE với cấu hình không thua kém nhiều so với iPhone 6S trong khi không làm mất thiết kế huyền thoại của iPhone 5S.

{keywords}

Lần đầu tiên có một chiếc iPhone mới ra mắt được chào bán ở mức giá 400 USD. Ảnh: iMore.

Với người Mỹ, đây sẽ là một món hời. Tuy nhiên, không phải ở đâu người dùng cũng có được may mắn đó. Người dùng châu Âu sẽ phải trả 489 euro (gần 12,3 triệu đồng) cho bản dung lượng thấp nhất của iPhone SE, cao hơn 40% so với giá tại Mỹ. Bản 64 GB cũng có giá lên đến 589 euro (gần 14,8 triệu đồng).

Tại một số thị trường gần Việt Nam - cũng là nơi nguồn hàng xách tay có khả năng về nước sớm như Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, giá bán của iPhone SE ở mức không quá cao - xấp xỉ 10 - 10,8 triệu đồng cho bản 16 GB.

Tại Việt Nam, một số đơn vị kinh doanh cho biết, iPhone SE sẽ có giá khoảng 11,5 – 13 triệu đồng khi về nước – tức là tương đương, thậm chí cao hơn giá tại châu Âu. Có thể trong tương lai, giá bán của máy sẽ hạ nhiệt nhưng ở thời điểm đầu, giá iPhone SE không thấp hơn iPhone 6. Các cửa hàng cho biết, nếu rơi về mức giá 10 - 11 triệu đồng, iPhone SE có thể sẽ mang về doanh số lớn.

{keywords}

Bảng so sánh giá iPhone SE tại một số thị trường lớn trong đợt bán hàng đầu tiên (giá được quy đổi sang đơn vị là triệu đồng).

Về phía Apple, họ có cơ sở để đưa ra mức giá được xem là thấp kỷ lục cho một chiếc iPhone. Việc bê nguyên dây chuyền sản xuất iPhone 5S để tạo ra chiếc SE giúp hãng tiết kiệm rất nhiều chi phí. iPhone SE dùng nguyên bộ vỏ cũ của 5S (Apple xác nhận người dùng có thể sử dụng chung vỏ bao cho iPhone 5, 5S và SE). Model này cũng sử dụng công nghệ màn hình cũ (độ sáng kém hơn so với iPhone 6 và 6S) cũng như công nghệ nhận diện vân tay thế hệ đầu.

iPhone SE sở hữu màn hình 4 inch, độ phân giải 640 x 1136 pixel. Máy dùng chip Apple A9 với CPU tốc độ 1,84 GHz, GPU 6 nhân PowerVR GT7600. Thiết bị này có camera sau 12 megapixel, khẩu độ f/2.2, camera phụ 1,2 megapixel, độ mỏng 7,6mm, nặng 113 gram.

iPhone SE có 4 tùy chọn màu sắc là đen, trắng, vàng và vàng hồng. Máy dùng pin 1.642 mAh, cho thời lượng thoại 14 tiếng ở chế độ 3G.

Hãng sẽ cho nhận đặt trước iPhone SE từ ngày 24/3 và chính thức bán ra 7 ngày sau đó (31/3). Hiện tại, vẫn có những phản ứng trái chiều về sản phẩm này. Người ta sẽ phải đợi đến khi máy chính thức bán ra để biết xem, đây có phải sản phẩm thành công từ Apple hay không.

Theo Zing