Ngay sau khi khách hàng phản ánh các dịch vụ bị tự động đăng ký, các nhà mạng lập tức rà soát hệ thống CP của mình, thiết lập kênh hotline tiếp nhận phản ánh và xử lý khiếu nại cho khách.

Nhà mạng đồng loạt “trảm” CP

Tại MobiFone, nhà mạng có sự hợp tác với hơn 240 CP đã soát xét hợp đồng, quy trình hợp tác và đưa ra các hình thức xử lý nghiêm với các CP vi phạm hợp đồng. Theo đó, hơn 30 doanh nghiệp bị MobiFone “khai tử” tính từ đầu năm 2016 đến thời điểm này. MobiFone đã dừng hợp tác, hủy dịch vụ cho các thuê bao đăng ký sai quy định. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đã bị thiệt hại, MobiFone sẽ tiến hành hủy dịch vụ đã bị đăng ký và hoàn cước cho khách hàng.

Đại diện MobiFone cho biết, MobiFone chưa và sẽ không bao giờ cho phép các CP vì lợi nhuận mà xâm phạm tới quyền lợi khách hàng. Nhà mạng sẵn sàng cắt và kiên quyết dừng hợp tác với CP vi phạm để bảo vệ quyền lợi cho hơn 40 triệu khách hàng của mình. Ông Hùng cũng chia sẻ MobiFone khẳng định lần nữa khẳng định quan điểm luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, MobiFone không có chủ trương tự đăng ký dịch vụ cho khách hàng. 

Rà soát và xử lý thấu đáo khiếu nại của khách hàng

MobiFone cũng cho biết trong thời gian vừa qua, qua kiểm tra kỹ từng trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài và qua các phương tiện truyền thông, báo chí, MobiFone đã xử lý thấu đáo và làm hài lòng khách hàng. 

Ngoài ra, với các khách hàng chưa được xử lý, MobiFone cũng khuyến nghị khách hàng có thể trực tiếp phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng các dịch vụ thông qua đường dây nóng 18001090. MobiFone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý kịp thời mọi khiếu nại có cơ sở và xử lý theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. 

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Áp dụng quy chế quản lý, siết chặt hoạt động cung cấp dịch vụ của các CP

MobiFone cũng chia sẻ, từ những phản ảnh của các quý báo, trên cơ sở kiểm tra giám sát, trong thời gian tới MobiFone sẽ đẩy mạnh, siết chặt công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các CP/SP vi phạm quy chế hợp tác làm ảnh hưởng đến khách hàng và uy tín của MobiFone. Phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông cho khách hàng biết và phòng tránh các phương thức quảng cáo lôi kéo người sử dụng đăng ký các dịch vụ trên mang internet mà khách hàng không có nhu cầu sử dụng hoặc nội dung quảng cáo không đúng với các dịch vụ cung cấp.

Có thể thấy, nhà mạng đã có thái độ cầu thị, nỗ lực để khắc phục hậu quả, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Bởi hơn ai hết, trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt, khách hàng là thượng đế, bảo vệ quyền lợi cho hàng chục triệu khách hàng hay chỉ một số tiền nhỏ ăn chia được từ CP, bên nào nặng, bên nào nhẹ, nhà mạng hiểu và biết phải làm gì.

Mai An