Trên thị trường thiết bị đeo thông minh, Samsung luôn chứng tỏ họ là một nhà sản xuất dẫn đầu và đầy tâm huyết. Điều này được thể hiện rất rõ nét trên mỗi thế hệ sản phẩm qua từng năm, mà mới đây nhất chính là Gear S3.

Lễ ra mắt ấn tượng

Còn nhớ, tại triển lãm IFA 2016 diễn ra hồi tháng 9/2016, giới công nghệ không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh buổi lễ giới thiệu Gear S3. Không chỉ dừng lại ở một sự kiện ra mắt sản phẩm đơn thuần, tổng thể sân khấu được thiết kế trong không gian mở, đi kèm với đó là phần chia sẻ của rất nhiều chuyên gia, nhà thiết kế lẫn đối tác của hãng về thị trường smartwatch nói chung cũng như định hướng phát triển của Samsung nói riêng.

{keywords}

Ngoài việc giới thiệu về các tính năng của sản phẩm, buổi lễ ra mắt Gear S3 tại IFA 2016 còn được xem là nơi để các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này ngồi lại cùng nhau để cùng chia sẻ về tương lai của đồng hồ thông minh.

Younghee Lee, Phó chủ tịch marketing của Samsung Mobile chia sẻ: "Gear S3 không chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới. Đây còn là một chiếc đồng hồ tuyệt vời". Trong khi đó, Ariel Adams đến từ aBlogtoWatch nhận định: "Nói về Gear S3, có thể định nghĩa đây là một chiếc đồng hồ truyền thống được mài giũa tỉ mỉ, tinh xảo, sau đó bổ sung vào bên trong những công nghệ tiên tiến của một chiếc đồng hồ thông minh đúng điệu".

Có mặt tại sự kiện, rất nhiều nhà báo, chuyên gia công nghệ đến từ khắp nơi trên thế giới cho rằng, sự xuất hiện của Gear S3 sẽ mở ra một hướng đi mới cho toàn bộ thị trường smartwatch trong tương lai. Thiết bị đã giải quyết hoàn toàn điểm yếu của một chiếc đồng hồ thông minh, đó là thiết kế và độ bền bỉ theo thời gian. Tỏ ra choáng ngợp ngay tại lễ ra mắt, cây bút lâu năm Jacob Kastrenakes từ TheVerge phải thốt lên rằng: "Rất khó để nói Gear S3 là một chiếc đồng hồ thông minh hay đồng hồ truyền thống. Đó đơn giản chỉ là một chiếc đồng hồ mà thôi".

Trực tiếp có mặt tại buổi lễ ra mắt sản phẩm của Samsung, anh Đoàn Hoàng Sơn, quản trị viên diễn đàn TinhTe.vn đã có những đánh giá tích cực trong bài trên tay nhanh sản phẩm. "Gear S3 là một chiếc đồng hồ rất đẹp của Samsung. Mặt đồng hồ được làm lớn theo đúng xu hướng hiện nay, nhưng vẫn phù hợp với cả nam lẫn nữ".

Chiếc smartwatch trong mơ của người dùng

{keywords}

Gear S3 Frontier và Classic nhận được nhiều cải tiến về tính năng so với người "tiền nhiệm".

Với Gear S3, Samsung đã thành công trong việc khắc họa một cách tài tình từng chi tiết dù là nhỏ nhất của một chiếc đồng hồ truyền thống. Mặt đồng hồ lớn với cơ chế viền xoay được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Trong khi đó, sự bền bỉ theo thời gian của Gear S3 được chứng nhận thông qua tiêu chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 cùng chống chịu chuẩn quân đội MTL-STD-810G.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu lớp vỏ làm bằng thép không gỉ 316L. Đây là chất liệu được các hãng sản xuất nổi tiếng như Rolex, Omega ứng dụng rộng rãi nhờ khả năng chống được quá trình ăn mòn của nước biển. Vì lẽ đó, Gear S3 dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra khắc nhiệt như, phương pháp đóng băng bằng nước đá khô hoặc thử đốt sản phẩm bằng đèn nhiệt.

Yvan Arpa, nhà thiết kế đồng hồ cao cấp, người đã tham gia vào quá trình sáng tạo sản phẩm chia sẻ: "Một chiếc đồng hồ cổ điển kết hợp với những cải tiến mới nhất trong công nghệ, Gear S3 thật sự là một thước đo chịu đựng trước thách thức thời gian".

{keywords}

Gear S3 của Samsung "bội thu" giải thưởng.

Bên cạnh kiểu dáng bên ngoài, Gear S3 cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn. Phiên bản Gear S3 Classic mang phong cách cổ điển và thanh lịch với dây đeo bằng da, còn Gear S3 Frontier có thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ cùng dây đeo cao su thể thao.

Anh Bành Tuấn An, chuyên gia đánh giá sản phẩm công nghệ tại chuỗi cửa hàng Mai Nguyên còn tỏ ra hào hứng trước những tính năng thông minh được Samsung tích hợp trên Gear S3. "GPS, microphone, loa ngoài, hệ thống cảm biến theo dõi chuyển động mới là những thay đổi đáng giá trên Gear S3. Giờ đây, người dùng có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào smartphone, đồng thời sử dụng như một thiết bị đeo theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp".

Cùng chung ý kiến, chị Nguyễn Ngọc Đan Phương, chuyên viên tư vấn tài chính (Q.5, TP.HCM) cho biết: "Bên cạnh vẻ đẹp cổ điển trên phiên bản Classic, Gear S3 còn ghi điểm nhờ khả năng chăm sóc sức khỏe thông minh. Khi làm việc liên tục hay ngồi lỳ trước TV hàng giờ liền, thiết bị sẽ rung nhẹ một cái, đi kèm thông báo nên đứng dậy vận động. Ngoài ra, việc theo dõi lượng nước cũng như caffein trong một ngày cũng là cứu cánh của dân văn phòng như tôi".

Với nhiều lợi ích thiết thực kể trên, không quá khó hiểu khi Gear S3 nhận được giải thưởng "Sản phẩm ấn tượng nhất tại IFA 2016" của nhiều chuyên trang công nghệ như DigitalTrends, CNET, Tom's Guide... 3 tháng sau đó, chiếc smartwatch của Samsung vẫn là cái tên được vinh danh ở hạng mục sáng tạo dành cho thiết bị đeo tại sự kiện CES 2017. ".

Gear S3 là thế hệ đồng hồ thông minh mới nhất của Samsung. Thiết bị sở hữu kiểu dáng bên ngoài giống một chiếc đồng hồ truyền thống, đi kèm với đó là những tiện ích thông minh bên trong. Hiện tại, Gear S3 đã được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 7,990,000 đồng, áp dụng cho cả hai phiên bản Frontier và Classic.

Thu Hằng