Số liệu bởi IDC cho thấy Apple đã dễ dàng vượt qua hai đối thủ chính của mình là Fitbit và Xiaomi trong Q4/2017 và cả năm 2017

Theo Softpedia, doanh số wearable đã tăng hơn 7,7% trong Quý 4 năm 2017, đạt mức 37,9 triệu chiếc. Xét toàn năm 2017, ngành công nghiệp wearable chứng kiến mức tăng trưởng 10,3%, đạt 115,4 triệu chiếc.

{keywords}
Apple Watch, chiếc đồng hồ thông minh bán chạy nhất 2017.

Trong số đó, Apple chiếm đến hơn 15,3% doanh số, với 17,7 triệu chiếc Apple Watch được bán ra so với mức 11,3 triệu chiếc vào cùng kỳ năm 2016. Xiaomi và Fitbit xếp ở hai vị trí tiếp theo với hơn 15 triệu chiếc được bán ra, lần lượt chiếm 13,6% và 13,3% thị phần.

Trong Quý 4, Apple thống trị thị trường wearable với 21% thị phần, Fitbit xếp thứ hai với 14,2% thị phần. Được biết, chỉ trong 3 tháng cuối năm 2017, Apple bán được tổng số 8 triệu chiếc Apple Watch.

{keywords}
Số liệu thị trường thiết bị đeo Quý 4/2017

 

{keywords}
Số liệu thị trường thiết bị đeo trong cả năm 2017

Apple Watch Series 3

Theo IDC, một trong những lý do khiến Apple tăng trưởng thần tốc là nhờ chiếc Apple Watch Series 3 vốn rất được lòng khách hàng nhờ việc giúp họ dễ dàng quên đi chiếc smartphone cồng kềnh. Apple Watch Series 3 là mẫu đồng hồ đầu tiên hỗ trợ LTE và có thể hoạt động độc lập với iPhone.

{keywords}
Top 5 nhà sản xuất wearable Quý 4/2017

 Fitbit cũng chứng kiến sự tăng trưởng trong Quý 4, và việc hãng đầu tư cho nền tảng Fitbit OS đã bắt đầu thu được những quả ngọt dù còn nhiều thứ cần cải tiến.

Xiaomi thì vẫn dựa khá nhiều vào chiếc MiBand 2 vốn đã bắt đầu già cỗi. Ngoài ra, hãng này còn có một số sản phẩm mới như MiBand HRX, giày thông minh, và đồng hồ thông minh cho trẻ em.

Apple được cho là sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong các Quý tiếp theo của năm 2018 khi chiếc Apple Watch mới của họ được bán ra ở nhiều thị trường hơn, nơi có các nhà mạng hỗ trợ các tính năng LTE.

Theo Vnreview

Cô gái lộ 'clip nóng' vì mang điện thoại đi sửa

Cô gái lộ 'clip nóng' vì mang điện thoại đi sửa

Keely Hightower khẳng định nam nhân viên của một cửa hàng sửa điện thoại đã gửi đi một “clip nóng” trong điện thoại di động của cô khi anh ta xem xét nó.