Nhiều ý tưởng xuất sắc ra đời từ nhu cầu cấp thiết đã tạo nên cuộc cách mạng thay đổi cuộc sống của con người, trong đó, GoBear là tên tuổi đang tạo ra sự đột phá thay đổi thói quen mua sắm sản phẩm tài chính ở châu Á.

Ý tưởng ra đời từ nhu cầu của bản thân

Trên thế giới đã chứng kiến không ít những ý tưởng kinh doanh thành công, có khả năng thay đổi thói quen của số đông lại xuất phát từ nhu cầu bức thiết của chính người sáng lập. Câu chuyện về nhà sáng lập GoBear – một trang web so sánh các sản phẩm tài chính và bảo hiểm đầu tiên tại châu Á với cộng đồng trực tuyến lên tới hơn 4 triệu người chỉ sau 2 năm thành lập ( 2015), đang tạo ra sự đột phá trong việc thay đổi thói quen mua sắm truyền thống trong thị trường tài chính tại 5 quốc gia mà GoBear có mặt.

Ý tưởng ra đời GoBear của nhà sáng lập Andre Hesselink cũng xuất phát từ chính sự rắc rối của bản thân trong một lần ông cần mua gói bảo hiểm xe hơi. Khi đăng ký bảo hiểm theo hình thức trực tuyến, Andre đã phải trả lời đến 30 câu hỏi nhưng lại nhận thông báo lỗi vì trả lời sai về công suất, thay vì phải điền 2,979cc, Andre lại điền 3,000 cc.

Tiếp đó, Andre phải mất thêm 45 phút đối thoại qua lại, ông mới nhận được thông tin liên hệ từ phía công ty bảo hiểm. Ông nhận thấy website này không chỉ thiếu thân thiện, mà để mua được một gói bảo hiểm, người dùng như ông phải trải qua các thủ tục cồng kềnh, tốn rất nhiều thời gian. Andre đã nghĩ đến việc tạo ra một công cụ trực tuyến hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thông tin về các sản phẩm tài chính một cách đơn giản nhất.

Với tôn chỉ này, Andre đã tập hợp những người cùng chung chí hướng để cùng nhau "đơn giản hóa những thứ phức tạp", biến việc so sánh các sản phẩm bảo hiểm và tài chính trở nên dễ dàng hơn cho mọi người. Đó là cách mà GoBear ra đời.

{keywords}

GoBear và cuộc cách mạng tại 5 quốc gia

Rắc rối mà nhà sáng lập GoBear gặp phải cũng chính là phiền toái của hàng triệu người dùng ở châu Á đã và đang gặp phải khi họ cần tìm kiếm một sản phẩm tài chính như bảo hiểm, thẻ tín dụng hay các khoản vay cá nhân. Nắm bắt được thực trạng và nhu cầu, GoBear đã ra đời tại châu Á với trụ sở đầu tiên tại Singapore từ đầu năm 2015, và chỉ trong chưa đầy 2 năm đã vươn tới Thái Lan, Malaysia, Philipine, Hồng Kông.

Tại 5 quốc gia này, GoBear đã và đang tạo nên một cuộc đột phá trên thị trường tài chính trực truyến bằng cách trao quyền lựa chọn vào tay khách hàng. Công cụ đơn giản này được thiết lập dựa trên một nền tảng ưu việt để khách hàng để có thể được tự do so sánh và lựa chọn các sản phẩm phức tạp như bảo hiểm, thẻ tín dụng và các khoản vay.

{keywords}

“Các bài học kinh nghiệm thu được trong gần 2 năm qua, dựa hoàn toàn trên ý kiến đóng góp và hành vi của người dùng trên mạng, cho phép chúng tôi tạo ra những sản phẩm, dịch vụ so sánh mới với những trải nghiệm người dùng tốt hơn, cùng với khả năng cá nhân hóa cao hơn. Chúng tôi sẽ không thể thúc đẩy sự tăng trưởng cho các dịch vụ của mình nếu không có sự tin tưởng của 4 triệu người sử dùng đặt niềm tin vào chất lượng của mình”, nhà sáng lập Andre chia sẻ

GoBear sắp có mặt tại Việt Nam

Thông tin về GoBear sắp chính thức ra mắt tại Việt Nam đang được người dùng chờ đợi và kỳ vọng sau những thay đổi mang tính cách mạng mà công ty công nghệ này đã tạo ra trên thị trường mua sắm tài chính tại 5 quốc gia láng giềng.

Một chuyên gia tài chính nhận địng rằng một công cụ tìm kiếm, so sánh trực tuyến khách quan và minh bạch các sản phẩm bảo hiểm- tài chính chính là thứ mà người tiêu dùng Việt Nam đang thực sự cần. Ở các nước có thị trường tài chính phát triển như Mỹ hay châu Âu, những website so sánh như thế này đã có từ nhiều năm trước đây, nhưng ở châu Á thì một công cụ trực tuyến như GoBear vẫn còn là một điều mới mẻ.

{keywords}

Trong thời gian chờ đợi doanh nghiệp khởi nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Châu Á chính thức ra mắt tại Việt Nam, người dùng có thể trải nghiệm những tính năng mới mẻ trên phiên bản thử nghiệm https://gobear.com/vn.

Anh Tuấn