Tiếp sau Samsung, hiện tượng smartphone cháy, nổ dường như bắt đầu càn quét Apple. Chỉ trong vòng một tuần, Táo khuyết phải nhận tới 2 tin iPhone gây sự cố bất ngờ cho người dùng, trong đó gần đây nhất là một chiếc iPhone 6 Plus phát nổ trong khi sạc.

{keywords}

Theo kênh ABC30, chiếc iPhone 6 Plus vừa phát nổ thuộc về cô Yvette Estrada ở Fresno, bang California, Mỹ.

Sự cố xảy ra vào cuối tuần trước, khi cô Estrada đang kết nối điện thoại với sạc chính hãng đi kèm với máy vào ban đêm. Lúc khoảng 3 giờ sáng, Estrada choàng tỉnh giấc vì một tiếng nổ lớn kèm theo mùi nhựa chạy. Cô phát hiện, dế cưng của mình lúc đó đang phát tỏa lớp khói đen dày đặc.

Chiếc iPhone 6 Plus của Estrada sau đó được xác định là hoàn toàn không sử dụng được nữa. Cô gái không may tiết lộ, mình mới tậu được chiếc điện thoại này cách đây 3 tháng. Cô đã liên lạc với Apple vào ngày hôm sau và cung cấp các hình ảnh về chiếc iPhone 6 Plus bị phá hủy.

{keywords} 

Mặc dù Estrada không bị thương tích gì trong sự cố, nhưng chiếc iPhone phát nổ đã làm hư hỏng bàn đặt cạnh giường của cô, một cặp kính và một giá treo đồng hồ Apple Watch. Cô dự kiến sẽ nhận được một chiếc iPhone 6 Plus thay thế từ cửa hàng Apple Store địa phương.

Hồi đầu tuần trước, một chiếc iPhone 6 Plus cũng phát nổ trong túi quần sau của chàng sinh viên đại học Darina Hlavaty. Nguyên nhân gây cháy nổ trong cả 2 sự cố nói trên vẫn chưa được chính thức công bố, dù người ta nghi ngờ chúng có thể do lỗi pin hoặc chập mạch.

Apple hiện vẫn chưa chính thức lên tiếng về các trường hợp nói trên. Song hãng đang tiến hành kiểm tra cả 2 thiết bị.

Tuấn Anh (theo Phonearena)