Samsung không phải hãng duy nhất đối mặt với sự cố pin trong thời gian gần đây. Ngay cả Apple cũng đang gặp rắc rối với mẫu iPhone 6S. Nguyên nhân được cho là công đoạn sản xuất pin có vấn đề.

{keywords}

Khác với Samsung, Apple đổ lỗi thủ phạm gây ra hiện tượng pin yếu trên iPhone 6S là do… không khí. Hãng nói rằng, một chút không khí đã tràn vào pin ngay trên dây chuyền sản xuất pin của iPhone 6S.

Sự cố này hiện được xác định chỉ xảy ra với một số mẫu iPhone 6S. Triệu chứng thông thường mà người dùng thấy là pin tụt đột ngột và máy tắt ngúm. Apple đã phải kích hoạt chương trình thu hồi trong tháng trước với một số mẫu iPhone 6S.

Nói tóm lại, lỗi pin trên iPhone 6S là từ dây chuyền sản xuất. Hiện chưa rõ có bao nhiêu chiếc iPhone 6S gặp sự cố này. Apple nói rằng "chỉ có một lượng máy rất nhỏ" gặp vấn đề.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 6S và nghi ngờ pin của máy có vấn đề thì hãy sử dụng công cụ của Apple tại địa chỉ https://www.apple.com/support/iphone6s-unexpectedshutdown/ để xác định xem điện thoại của mình có nằm trong diện thu hồi và đổi pin miễn phí hay không.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)