Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ người đàn ông đã cho phát phim khiêu dâm trên tấm bảng quảng cáo điện tử khổng lồ đặt ở một con đường đông người qua lại tại thủ đô Jakarta.

{keywords}

Cảnh sát đã khám xét văn phòng làm việc của S.A.R. và bắt giữ chuyên gia công nghệ thông tin 24 tuổi này hồi đầu tuần.

Theo Roberto Pasaribu, quan chức thuộc đội cảnh sát đặc nhiệm Jakarta, nghi phạm đã khai với cảnh sát rằng, anh ta tiếp cận bảng quảng cáo điện tử hồi tuần trước và nhìn thấy tên đăng nhập cũng như mật khẩu vào hệ thống máy tính kiểm soát nó xuất hiện trên màn hình.

Nghi phạm đã dùng điện thoại di động cá nhân để chụp lại thông tin nói trên. Khi trở về văn phòng làm việc, anh ta đã dùng thông tin vô tình có được để truy nhập thành công vào hệ thống máy tính kiểm soát bảng quảng cáo khổng lồ, rồi kết nối nó với một trang web khiêu dâm để phát phim sex.

Các cảnh nóng trong bộ phim khiêu dâm đã xuất hiện trên màn hình khoảng 5 phút trước khi nhà chức trách địa phương ngắt điện bảng quảng cáo. Nhiều người đi đường đã kịp chụp ảnh và quay video về màn trình chiếu ngoài kế hoạch trên màn hình quảng cáo giữa đường, rồi chia sẻ chúng trên mạng xã hội với hashtag #videotron.

Ông Pasaribu cho biết thêm rằng, nghi phạm S.A.R. quả quyết với cảnh sát không cố ý cho phát phim khiêu dâm. Nhà chức trách đang tiếp tục điều tra sự việc, vì họ nghi ngờ anh ta có thể không hành động một mình và đang che giấu nhiều thứ khác.

Cảnh sát đã không thể tìm thấy bức ảnh chụp tên tài khoản và mật khẩu truy nhập hệ thống máy tính trong smartphone của S.A.R. như lời khai của anh ta. Họ cũng không phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy kỹ thuật viên điều khiển bảng quảng cáo điện tử khổng lồ đã mắc lỗi hiển thị những thông tin như thế trên màn hình.

Nếu bị kết tội, S.A.R. có thể đối mặt với án phạt 7 năm tù giam.

Tuấn Anh (Theo CNN)