Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã trang bị hơn 20 khẩu súng trường cho cảnh sát để bắn hạ những chiếc drone bất trị trên bầu trời. 

{keywords}
Súng bắn hạ drone có giá tới 36.000 USD.


Loại súng đặc biệt này có khả năng gây nhiễu tín hiệu âm thanh, buộc chiếc drone phải hạ cánh mà không gây hư hại cho thiết bị. 

Tuần trước, cảnh sát Vũ Hán đã có cuộc diễn tập săn drone trên trời. Sáu chiếc drone đã bị “bắn hạ” trong cuộc diễn tập này. 

{keywords}
Diễn tập bắn hạ drone tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Loại súng trường đặc biệt mà cảnh sát Vũ Hán được trang bị không hề rẻ. Giá khởi điểm của chúng từ 36.000USD và có tầm bắn tới 1km. 

Theo cảnh sát Vũ Hán, các phương tiện bay không người lái đang đe dọa an toàn nhiều sân bay cũng như các sự kiện lớn tại trung Quốc. 

{keywords}

Đầu năm vừa rồi, một người điều khiển chiếc drone DJI Mavic Pro tại Hàng Châu đã bị cảnh sát bắt giữ vì đe dọa an toàn của các chuyến bay dân sự. Tại Hồng Kông, ba người đã bị bắt giữ vì điều khiển drone tại cuộc đua Formula E. 

Theo dự luật mới được Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc ban hành năm 2015, drone có trọng lượng trên 7kg phải được cấp phép. Tất cả drone phải tránh xa khu vực cấm như căn cứ quân sự, sân bay hoặc những khu vực nhạy cảm. 

Nguyễn Minh (theo Masable)