Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, đã xuất hiện trên đài CNBC để đưa ra những thông tin nhằm trấn an giới đầu tư và khách hàng về tương lai công ty.

{keywords}

Bài phỏng vấn được CEO Tim Cook thực hiện sau khi Apple công bố báo cáo thu nhập của mình, tiết lộ những thông tin chi tiết về một quý khó khăn của công ty. Doanh thu bán hàng của Apple đã giảm 13% so với cùng kỳ năm trước đó, trong khi thu nhập ròng giảm 23% so với cùng kỳ. Doanh số máy Mac giảm 12%, doanh số iPad giảm 19% và lần đầu tiên trong lịch sử doanh số bán iPhone đã giảm đến 16%.

Với mức độ lợi nhuận của Apple phụ thuộc vào doanh số bán iPhone, sẽ không ngạc nhiên khi sự thay đổi này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của giới đầu tư, khiến giá trị cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh trong 18 năm qua, với mức giảm liên tục suy giảm trong 8 ngày.

Đối mặt với thời kỳ hỗn loạn như vậy, CEO Tim Cook đã trả lời với đài CNBC rằng ông vô cùng vui mừng về những gì mà đội ngũ của mình đang làm. Mặc dù ông không đi vào chi tiết về những gì xảy ra với iPhone sắp tới, nhưng dường như đó là một sản phẩm khá bí mật, đủ hấp dẫn giới công nghệ. Điều này khiến ông cảm thấy tự tin hơn về triển vọng dành cho thiết bị cầm tay tiếp theo của hãng.

Ông Tim Cook cho hay: “Chúng tôi đang có sự đổi mới trong sản phẩm, và iPhone mới sẽ khiến những người dùng đang sở hữu iPhone hiện tại phải muốn nâng cấp ngay khi có thể. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những điều mà bạn không thể sống mà không có nó. Đó luôn là mục tiêu của Apple để giúp cho cuộc sống người dân thêm phần phong phú, và khi nhìn lại bạn sẽ tự hỏi: Làm thế nào mà tôi có thể sống mà không có nó?”.

Trong khi ý kiến của ông Cook có thể là một sự cường điệu cho những gì mà công ty đang hướng đến, nhưng dường như nó không chứa đựng những thông tin về cải tiến mà Apple sẽ mang đến iPhone sắp tới, bao gồm bộ xử lý nhanh hơn hoặc camera được nâng cấp.

Theo Congly