Việc Facebook thử nghiệm nút Dislike trên công cụ nhắn tin Messeger gần đây đã làm dấy lên tin đồn rằng nút Dislike có thể sẽ sớm xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Nhưng viễn cảnh này còn lâu mới trở thành hiện thực. 

{keywords}

Nút Dislike đang thử nghiệm trên Messenger chỉ đơn thuần là biểu tượng cảm xúc, và nó chỉ được thể hiện trong cửa sổ chát cá nhân. Điều này khác hoàn toàn với ngữ cảnh nút Dislike được triển khai cho các post trên Facebook. 

Trong một hỏi đáp năm 2014, Zuckerberg nói rằng Facebook “đang cân nhắc” về nút Dislike trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, cái “đang” đó đã kéo dài suốt 3 năm qua và chưa có dấu hiệu nào cho thấy Facebook sẵn sàng cho việc này. 

Việc bổ sung thêm nút Dislike sẽ mang hiệu ứng tiêu cực và đôi khi còn được sử dụng cho mục đích gây sự, theo lý luận của Facebook. 

Zuckerberg cũng từng bảo lưu quan điểm rằng bất cứ thứ gì ngoài nút “like” cần tạo thêm sự cảm thông, chứ không phải hận thù. Chính vì vậy, năm ngoái Facebook đã bổ sung thêm một số biểu tượng cảm xúc khác.

Chẳng hạn, thay vì nhấn “like”, bạn có thể nhấn nút “love”, haha”, “wow”, “buồn” và “tức giận”, chứ không phải nút “dislike” nào đó. 

Zuckerberg muốn Facebook cứu rỗi thế giới này, và việc “không thích” (dislike) nào đó sẽ không nằm trong lộ trình này. 

Nguyễn Minh (theo Mashable)