Sau khi 2 nhà sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger rời Instagram, Mark Zuckerberg mới đây đã đưa ra quyết định về người sẽ thay thế vị trí điều hành mạng xã hội này.

Facebook sẽ phải nộp phạt cho EU bao nhiêu tiền sau vụ 50 triệu tài khoản bị hack?

Facebook sẽ không bao giờ đủ khả năng bảo vệ người dùng

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn đồng loạt bị hack Facebook

Nhân vật nắm vai trò điều hành Instagram từ nay sẽ là là Adam Mosseri, người có hơn 10 năm kinh nghiệm điều hành mạng xã hội. Trước khi ngồi vào ghế nóng tại Instagram, Adam Mosseri từng là Phó chủ tịch của mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này. Ông cũng từng là Phó chủ tịch phụ trách bản tin News Feed của Facebook.

Theo Bloomberg, sự ra đi của 2 nhà sáng lập trên bắt nguồn từ việc can thiệp quá nhiều của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg. Tuy vậy, trước thông tin về việc Adam Mosseri sẽ trở thành người điều hành Instagram, 2 nhà sáng lập cho biết họ rất vui mừng khi trao lại cương vị của mình cho một nhà lãnh đạo mới, người có hiểu biết sâu sắc về tầm quan trọng của cộng đồng.

{keywords}
Adam Mosseri ngồi giữa 2 nhà đồng sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger của Instagram.

Trong thông cáo báo chí được phát đi, Kevin Systrom và Mike Krieger cho biết cộng đồng chính là những giá trị và nguyên tắc cốt lõi của Instagram kể từ khi mới thành lập. Hai nhà đồng sáng lập Instagram đều tỏ ra tin tưởng rằng Adam Mosseri sẽ kế thừa được những di sản đó để đưa mạng xã hội này tiến về phía trước.

Sau rất nhiều các rắc rối liên quan đến sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng, Facebook ngày càng cho thấy sự lệ thuộc của mình vào Instagram, nền tảng mạng xã hội chia sẻ ảnh mà công ty này đang sở hữu. Do vậy, việc bổ nhiệm Adam Mosseri làm người đứng đầu Instagram là cách mà ông chủ Mark Zuckerberg có thể nắm quyền kiểm soát mạng xã hội này.

Mark Zuckerberg đang muốn thực hiện một số thay đổi với Instagram, trong đó có việc bỏ đường link liên kết khi bức ảnh trên Instagram được chia sẻ trên Faceobook. Hiện cũng xuất hiện những lo ngại về việc tính năng video mới của Instagram sẽ dẫm chân với trình xem video đang được phát triển trên Facebook.

Tuấn Nghĩa 

Hai nhà đồng sáng lập Instagram quyết định rời khỏi Facebook

Hai nhà đồng sáng lập Instagram quyết định rời khỏi Facebook

Lý do khiến những người sáng lập rời bỏ Instagram là bởi sự can thiệp quá lớn của Mark Zuckerberg trong việc điều hành mạng xã hội này.

Facebook mất 11 tỷ USD trước thông tin hai đồng sáng lập Instagram ra đi

Facebook mất 11 tỷ USD trước thông tin hai đồng sáng lập Instagram ra đi

Instagram hiện là một trong những nền tảng có nhiều tiềm năng khai thác doanh thu và tăng trưởng ấn tượng nhất trong hệ sinh thái của Facebook.

Các cách tải video YouTube, Facebook, Instagram về iPhone

Các cách tải video YouTube, Facebook, Instagram về iPhone

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn các cách tải video YouTube, Facebook và Instagram về iPhone/iPad, không cần jailbreak thiết bị hoặc sử dụng máy tính.

Instagram thêm thanh phím tắt biểu tượng cảm xúc mới

Instagram thêm thanh phím tắt biểu tượng cảm xúc mới

Instagram vừa bổ sung thêm thanh phím tắt biểu tượng cảm xúc mới để comment nhanh hơn. Tuy nhiên, thành thật mà nói, chúng tôi không chắc đó là điều tốt hay xấu.

Dự án tiếp theo của Instagram là một ứng dụng mua sắm độc lập

Dự án tiếp theo của Instagram là một ứng dụng mua sắm độc lập

Theo The Verge, nền tảng chia sẻ hình ảnh và video do Facebook sở hữu, hiện đang phát triển một ứng dụng mới có nhiều khả năng được gọi là IG Shopping.