Facebook vừa chính thức lên tiếng xin lỗi về việc bản đồ của mạng xã hội này đã hiển thị Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

Chiều 5/7, truyền thông của Facebook tại Việt Nam phát đi thông tin từ người phát ngôn Facebook với nội dung: "Cuối tuần qua, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Chúng tôi đã điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật. Chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng".

{keywords}
Facebook đã phải cập nhật lại thông tin bản đồ của mình vào ngày 2/7. Trong hình, có thể thấy hai hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã được tách khỏi bản đồ Trung Quốc.

Đại diện Facebook cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã hỏi hãng về vấn đề này và hãng đã giải thích, bao gồm cả lỗi kỹ thuật đã được sửa chữa. Bản cập nhật sửa lỗi này đã được triển khai trên toàn cầu.

Ngoài ra, Facebook cũng cho biết thêm, hãng giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác.

Trước đó, việc Facebook hiển thị Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc gây bức xúc trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng Facebook phải xin lỗi người dân Việt Nam về “lỗi kỹ thuật” này.

H.P.

Facebook đã bỏ Trường Sa, Hoàng Sa khỏi bản đồ Trung Quốc

Facebook đã bỏ Trường Sa, Hoàng Sa khỏi bản đồ Trung Quốc

Trước những động thái đấu tranh quyết liệt của Bộ TT&TT, Facebook đã lập tức gỡ bỏ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ra khỏi bản đồ xác định thị trường quảng cáo của Trung Quốc.

Yêu cầu Facebook làm rõ vụ đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào bản đồ Trung Quốc

Yêu cầu Facebook làm rõ vụ đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào bản đồ Trung Quốc

Ngay sau khi có thông tin việc Facebook bỏ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ra khỏi bản đồ Việt Nam và tích hợp vào bản đồ Trung Quốc, đại diện cơ quan chức năng Việt Nam ngay lập tức đã có ý kiến về vụ việc này.