6 năm sau khi mua lại Instagram, Facebook đã kiếm lời tới 100 tỷ USD từ mạng xã hội này. Trước đó, mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram từng được định giá chỉ 1 tỷ USD.

Hồi tháng 4/2012, nhiều người đã sốc khi chứng kiến Facebook bỏ tới 1 tỷ USD để mua lại Instagram. Quan điểm của nhóm người này cho rằng, Facebook đã trả quá nhiều tiền cho một ứng dụng chỉ bao gồm những bộ lọc ảnh. Facebook sẽ kiếm tiền từ đó ra sao?, những người này đặt câu hỏi.

Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy, mạng xã hội bị nhiều người cho là thừa thãi này hiện có giá trị ước tính đạt 100 tỷ USD. Như vậy, chỉ sau 6 năm, giá trị của Instagram đã tăng tới 100 lần.

{keywords}
Giá trị của Instagram đã tăng tới 100 lần trong vòng 6 năm qua.

Theo Phonearena, Instagram đã mở rộng sức hút của mình bằng việc sao chép tính năng Stories từ Snapchat. Instagram giờ đây không đơn thuần là nơi để up ảnh vừa bữa trưa hay bữa tối, với tính năng IGTV, mạng xã hội này đang lấn sâu vào lĩnh vực chia sẻ video.

IGTV cho phép người dùng quay và chia sẻ các đoạn video theo chiều dọc, một cách tự nhiên nhất theo thói quen cầm nắm thông thường. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ để Instagram tăng thêm sức hút với các nhà quảng cáo.

{keywords}
Instagram chính là mỏ vàng thu tiền quảng cáo trong tương lai từ các nhãn hàng tiêu dùng. 

Vài tháng ngay sau khi được Facebook mua lại, Instagram đã bắt đầu cung cấp tính năng quảng cáo. Ưu diểm của mạng xã hội này so với Facebook là nó sở hữu nhóm người dùng trẻ hơn. Do vậy, Instagram là phương tiện truyền thông hấp dẫn hơn Facebook đối với các nhãn hàng tiêu dùng.

Hồi tuần trước, Instagram đã đạt cột mốc một tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Dữ liệu từ eMarketer cũng cho thấy, ứng dụng này đóng góp 16% doanh thu của Facebook trong năm nay, tăng vọt so với tỷ lệ 10,6% vào năm ngoái.

Không chỉ có Instagram, Facebook đã mua lại ứng dụng nhắn tin WhatsApp với giá 21,8 tỷ USD. Sẽ thật khủng khiếp nếu thương vụ này cũng đem về khoản lợi nhuận lên tới cả trăm lần cho Facebook.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)

Facebook Messenger tự dịch tin nhắn, hỗ trợ chat với người nước ngoài

Facebook Messenger tự dịch tin nhắn, hỗ trợ chat với người nước ngoài

Nhờ tính năng dịch tự động, người Việt không biết ngoại ngữ có thể chat với người Anh và ngược lại. Đây là tính năng mới nhất của công cụ nhắn tin Facebook Messenger.

Phát sốt với công nghệ VAR, Facebook đang tạo ra tính năng 'đáng sợ'

Phát sốt với công nghệ VAR, Facebook đang tạo ra tính năng 'đáng sợ'

Công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng tại World Cup 2018; Facebook đang tạo ra tính năng 'đáng sợ'; Giám đốc Viettel tại Tanzania được trả tự do,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Ảnh chế Messi ngập tràn Facebook sau khi Argentina thua Croatia tan tác

Ảnh chế Messi ngập tràn Facebook sau khi Argentina thua Croatia tan tác

Sau trận thua tủi hổ của Argentina trước Croatia tại World Cup 2018, thần tượng Messi của nhiều fan hâm mộ Argentina đã trở thành tâm điểm chú ý và bị chế ảnh.

Facebook đang tạo ra tính năng 'đáng sợ' làm giới chuyên gia lo lắng

Facebook đang tạo ra tính năng 'đáng sợ' làm giới chuyên gia lo lắng

Trong tương lai không xa, AI sẽ không chỉ giúp chỉnh sửa những thay đổi nhỏ, mà có thể sẽ tạo ra những bức ảnh và video hoàn toàn mới.