Một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Mỹ Southwest Airlines đã bị hủy bỏ hôm 5/10 sau khi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 của một hành khách đột ngột bốc cháy trên máy bay. Chủ nhân của chiếc điện thoại gặp sự cố cho biết, anh đã thay thế smartphone theo chương trình thu hồi Galaxy Note 7 vì nguy cơ dễ cháy, nổ.

{keywords}

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng liên bang Mỹ tuyên bố đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo các báo cáo, sự cố xảy ra trên máy bay trước khi nó cất cánh rời phi trường quốc tế Louisville để tới Baltimore sáng 5/10. Kênh WAVE 3 News dẫn lời hành khách Brian Green kể, anh đã rút sạc Galaxy Note 7, rồi đút vào túi quần/áo của mình. Nhưng chỉ vài giây sau đó, anh nghe thấy một tiếng nổ và nhận thấy khói bốc lên cuồn cuộn từ quần áo của mình.

"Tôi ngay lập tức rút điện thoại ra và ném nó xuống sàn, vì tôi không muốn nó phát nổ trên tay mình. Tôi đã không biết phải làm gì khác", Green nhớ lại.

Theo anh Green, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay đã được sơ tán khi khói bao trùm khoảng 2 hàng ghế. Hãng hàng không Southwest Airlines đã tạo điều kiện để các hành khách trong chuyến bay gặp sự cố đi các chuyến bay khác để tới nơi dự định ban đầu.

Anh Green tiết lộ thêm rằng, bản thân đã thay thế điện thoại của mình sau khi nhận được một tin nhắn từ Samsung về việc thu hồi Galaxy Note 7 bắt đầu từ tháng 9. Máy thay thế của Green cũng có dấu hiển thị pin xanh lục, ám chỉ nó là chiếc smartphone "an toàn".

Theo anh Green, Galaxy Note 7 là thiết bị di động thứ ba của anh mang thương hiệu Samsung. Anh đã gọi điện tới công ty để thông báo sự cố và "đã được đưa vào danh sách kiểm tra", nhưng hiện vẫn chưa nhận được thêm phản hồi của hãng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Samsung nói hãng hiện vẫn chưa thể kiểm chứng câu chuyện của anh Green. "Cho tới khi có thể lấy lại được thiết bị, chúng tôi mới có thể xác thực được sự cố này có liên quan đến chiếc Galaxy Note 7 mới hy không. Chúng tôi hiện đang làm việc với các nhà chức trách và Southwest Airlines để thu hồi máy và xác thực nguyên nhân sự cố. Sau khi kiểm tra thiết bị xong, chúng tôi sẽ có nhiều thông tin hơn để chia sẻ", đại diện Samsung giải thích.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên thông báo một chiếc Galaxy Note 7 đã thay thế lại bốc cháy. Tuần trước, một khách hàng ở Trung Quốc cũng cho hay, chiếc smartphone đổi mới của anh cũng bốc cháy trong khi sạc. Trong khi đó, nhiều người dùng khác ở Hàn Quốc than phiền rằng, Galaxy Note 7 thay thế hết pin rất nhanh và bị nóng quá mức.

Tuấn Anh (Theo CNN)