Một khách hàng đã tới chi nhánh giới thiệu và cung cấp dịch vụ của một trong những nhà mạng lớn nhất nước Mỹ để "ăn vạ", sau khi chiếc Samsung Galaxy S7 Edge của anh bị phát nổ trong khi sạc.

{keywords}
Ảnh chụp máy Samsung Galaxy S7 Edge phát nổ do nhân viên nhà mạng Mỹ cung cấp.

Vụ việc vừa được một nhân viên thuộc chi nhánh nhà mạng nói trên tiết lộ với trang công nghệ PhoneArena. Theo nguồn tin xin giấu tên này, khách hàng đã mang một chiếc Samsung Galaxy S7 Edge đến nơi anh làm việc để khiếu nại.

Điều đáng buồn là, vị khách vừa mới nhận Galaxy S7 Edge được 2 tuần, sau khi đem đổi trả một chiếc Samsung Galaxy Note 7 phiên bản hai với pin "an toàn" đã mua trước đó. Theo chủ thiết bị, máy đã phát nổ trong khi anh cắm sạc nó qua đêm bằng bộ sạc chính hãng.

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu smartphone Galaxy S7 Edge bị tố cáo có liên quan đến cháy, nổ. Tháng trước, một người đàn ông làm nghề xây dựng ở Ohio đã khởi kiện Samsung sau khi chiếc Galaxy S7 Edge phát nổ trong túi quần của anh. Nạn nhân đã bị các vết bỏng độ hai cũng như độ ba và buộc phải trải qua những cuộc cấy ghép da đầy đau đớn.

{keywords} 

Cũng trong tháng trước, nhiều tờ báo đưa tin, một chiếc Galaxy S7 Edge khác đã phát nổ trong khi sạc qua đêm. Tương tự như sự cố mới nhất, thiết bị này cũng được sạc bằng bộ sạc chính hãng.

Không chỉ có sản phẩm của Samsung, trong vài tuần trở lại đây, chúng ta cũng được chứng kiến các báo cáo về sự cháy, nổ của smartphone thuộc những hãng khác. Ngay tuần trước, một chiếc iPhone 7 của Apple cũng nổ tung, phá hủy chiếc xe hơi của người dùng.

Câu hỏi lớn đặt ra hiện tại là, sẽ có bao nhiêu vụ nổ điện thoại xảy ra trước khi các nhà sản xuất smartphone cảm thấy cần phải tái kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm họ đã thiết kế và chế tạo? Nhờ sự đưa tin rầm rộ của truyền thông, người tiêu dùng dường như bắt đầu chú ý hơn tới sự an toàn của các smartphone. Theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây, tới 40% số người đang sở hữu một thiết bị của Samsung tuyên bố sẽ không mua thêm bất kỳ smartphone nào khác của công ty.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)